Thế giới

Du khách bị bắn chết khi hỏi đường ở Mexico

Nam du khách Ireland, 29 tuổi bị bắn chết vì bảo vệ bạn gái người Mỹ khi hai người đàn ông có súng tới cướp xe và giật túi.

Noel Maguire và bạn gái dừng xe tại một trạm xăng ở Lazoaro Cardenas, bang Michoacan, Mexico, để hỏi đường đến bãi biển. Tuy nhiên, hai người đàn ông đã tiếp cận và cướp chiếc xe Ford màu trắng mà họ đang thuê.

Noel đã cố bảo vệ bạn gái khi bị một trong hai người lạ giật túi. Chúng lên xe bỏ trốn sau khi bắn Noel nhiều phát đạn, kéo anh ra khỏi xe và ném lại bên đường. Nhân viên y tế sau đó có mặt tại hiện trường và nữ du khách được đưa đến bệnh viện điều trị. Công tố viên bang Michoacan cho rằng du khách Ireland chết vì “cố bảo vệ bạn gái mình”.

Nơi xảy ra sự việc đã được cảnh sát phong tỏa cho quá trình điều tra. Ảnh: Sun.

Sự việc xảy ra ngày 8/8 nhưng các chi tiết vừa mới được công bố. Ban đầu, chính quyền địa phương xác định nhầm quốc tịch của nạn nhân là Thụy Sĩ. Sau khi điều tra thêm, giới chức xác định Noel đến từ Louth, vùng biển phía tây Ireland.

Họ cũng liên hệ với đại sứ quán Ireland ở Mexico để nạn nhân nhận sự hỗ trợ. Nữ du khách đến từ Arizona, Mỹ đã có ba tháng hẹn hò qua mạng trước khi gặp mặt. Đây có thể là chuyến đi du lịch đầu tiên của hai người, theo IBTimes ngày 8/8.

Những năm gần đây, Michoacan xảy ra nhiều vụ bạo lực liên quan đến ma túy. Số lượng vụ tống tiền và ám sát tăng nên chính phủ đã giao nhiệm vụ cho lực lượng vũ trang để đấu tranh với băng ma túy Knights Templar khét tiếng ở Michoacan. Tuy nhiên, có một số sĩ quan cũng dính líu vào việc buôn ma túy.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP