Thế giới

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Số người chết vượt 21.000

Tổng số người chết trong trận động đất xảy ra ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc Syria hôm 6-2 đã vượt 21.000 người, theo Đài CNN.

Người dân sưởi ấm gần một tòa nhà bị sập sau trận động đất chết người ở Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: REUTERS

Theo Đài Al Jazeera, số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng vừa qua dự kiến sẽ còn tăng lên, khi lực lượng cứu hộ dọn dẹp đống đổ nát của hàng nghìn tòa nhà bị phá hủy.

Trước đó, tối 9-2, cơ quan quản lý thảm họa của Thổ Nhĩ Kỳ đã nâng số người chết được xác nhận của nước này lên 17.406, trong khi Syria báo cáo số người thiệt mạng là 3.317.

Mặc dù cơ hội tìm thấy thêm nhiều người còn sống dần mong manh sau hơn 72 giờ kể từ trận động đất kinh hoàng, các nhân viên cứu hộ ở Adana, Thổ Nhĩ Kỳ đã kéo được ông Akgun Eker, 45 tuổi, còn sống từ dưới đống đổ nát.

Trước đó, ở Thổ Nhĩ Kỳ, một cậu bé hai tuổi đã được giải cứu khỏi tòa nhà bị sập ở Antakya và một cậu bé 8 tuổi được tìm thấy ở Diyarbakir. Cả hai đã bị mắc kẹt gần 80 giờ dưới đống đổ nát.

Khi các nỗ lực cứu hộ tiếp tục, hàng chục nghìn người sống sót đã được sơ tán khỏi các thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, dân thường ở các thị trấn của Syria đã giúp chôn cất những người thiệt mạng trong trận động đất.

Lạnh giá, đói khát và tuyệt vọng đã bao trùm hàng trăm nghìn người mất nhà cửa sau trận động đất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Hàng trăm nghìn người ở cả hai quốc gia đã bị mất nhà cửa ngay giữa mùa đông. Nhiều người đã dựng trại trong những cơ sở trú ẩn tạm thời như bãi đậu xe siêu thị, nhà thờ Hồi giáo, ven đường hoặc giữa đống đổ nát. Đa số họ tuyệt vọng vì thiếu thức ăn, nước uống và phương tiện sưởi ấm.

Khoảng 40% các tòa nhà ở thành phố Kahramanmaras của Thổ Nhĩ Kỳ, tâm chấn của trận động đất, bị hư hại, theo báo cáo sơ bộ của Đại học Bogazici của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tác giả: Vũ Nguyên

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: Thổ Nhĩ Kỳ , Syria , Động đất

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP