Thế giới

Động đất mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Hơn 3.700 người đã thiệt mạng

Ít nhất 3.700 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương sau khi trận động đất có cường độ 7,8 làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sáng sớm 6/2.

Các nhân viên cứu nạn đào xới những tòa nhà đổ nát tại Adana, Thổ Nhĩ Kỳ để tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: AP)

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất có độ lớn 7,8 xảy ra lúc 4 giờ 17 phút ngày 6/2 (theo giờ địa phương) và rung chấn của nó có thể cảm nhận được tại Cyprus, Ai Cập, Israel và Lebanon.

Hàng chục dư chấn, trong đó có dư chấn có cường độ 7,5, đã làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất có độ lớn 7,8.

Nhân viên cứu nạn làm việc thâu đêm tại một tòa nhà bị sập ở Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)


Hãng thông tấn nhà nước Anadolu đưa tin, ít nhất 2.300 người đã thiệt mạng, 13.200 người bị thương và hơn 5.600 tòa nhà đã bị động đất tàn phá. Tổng thống nước này Recep Tayyip Erdogan cho biết: "Chúng tôi không biết được số thương vong có thể tăng đến mức nào".

Kết nối internet yếu và các tuyến đường giữa một số thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của động đất tại miền nam Thổ Nhĩ Kỳ bị hư hỏng đã cản trở các nỗ lực đánh giá và giải quyết hậu quả sau động đất.

Bên trong một điểm tạm trú tại trung tâm thể thao ở A'zaz, Syria. (Ảnh: Reuters)


Trong khi đó, theo số liệu của chính quyền Damascus và lực lượng cứu nạn tại vùng tây bắc Syria do lực lượng nổi dậy kiểm soát, ít nhất 1.400 người đã thiệt mạng và khoảng 3.500 người bị thương sau trận động đất kinh hoàng.

Truyền hình nhà nước Syria phát đi hình ảnh các đội cứu nạn phải làm việc trong điều kiện thời tiết có mưa lớn và mưa tuyết để tìm kiếm người sống sót. Văn phòng Tổng thống Syria cho biết, ông Bashar al-Assad đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp của nội các nước này để đánh giá thiệt hại và thảo luận các bước đi tiếp theo nhằm xử lý hậu quả của trận động đất.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Báo Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP