Xã hội

Đình chỉ nhân viên xuất nhập cảnh sân bay bị tố đòi 'tiền tip' của khách Singapore

Cục Quản lý xuất nhập cảnh tạm đình chỉ cán bộ liên quan vụ đòi tiền tip của khách Singapore khi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu sân bay Nội Bài.

Bài đăng của tài khoản Kugan Pillai - Ảnh chụp màn hình

Ngày 5-1, lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết đơn vị đã tạm đình chỉ một cán bộ liên quan đến vụ đòi tiền tip của khách người Singapore, khi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu sân bay Nội Bài.

Đồng thời, Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng đã có trao đổi với các bên liên quan cũng như du khách phản ánh sự việc.

Bàn về tiền tip, không dễ!
Cũng theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, sau khi nhận được báo cáo của Công an cửa khẩu Nội Bài, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định nếu có.

Trước đó, ngày 2-1, tài khoản Facebook tên Kugan Pillai đăng tải bài viết lên trang cá nhân, kể việc bị nhân viên xuất nhập cảnh đòi tiền tip.

Bài viết bằng tiếng Anh, có nội dung: "Tôi đang ở sân bay Hà Nội khởi hành đi Singapore hôm nay thì nhân viên xuất nhập cảnh viết chữ 'tip' lên vé máy bay của tôi. Anh ta cầm hộ chiếu của tôi và yêu cầu. Tôi hỏi anh ấy để làm gì nhưng anh ấy cứ chỉ vào những gì mình viết.

Tôi không biết phải làm gì hoặc nhờ ai giúp đỡ vì cũng đang vội với chuyến bay của mình. Cuối cùng, tôi đã nhượng bộ anh ta bằng cách đưa 500.000 đồng. Tôi đã thông báo cho MFA (Bộ Ngoại giao) của Singapore việc này.

Tôi biết điều này có thể là bình thường ở các quốc gia khác, nhưng tôi cảm thấy mình đã bị bắt chẹt, nếu không đưa tiền tôi sẽ không lấy lại được cuốn hộ chiếu đã được đóng dấu".

Cuối bài đăng, tài khoản này gắn thẻ các trang Facebook có tick xanh của Bộ Ngoại giao Singapore, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM.

Bài đăng xuất hiện được 2 ngày và đến nay đã có 8.200 lượt chia sẻ, hơn 15.000 lượt tương tác.

Tác giả: Danh Trọng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP