Nhân ái

Cú ngã xe đẩy người phụ nữ không chồng con đến bước đường cùng

Đi lấy bún về bán, trong lúc đạp xe lên dốc, bà Nguyễn Thị Đức (65 tuổi- Hà Nội) không may ngã xe đập đầu xuống đường, bị tụ máu não phải vào viện cấp cứu.

Trong phòng hồi sức của khoa Hồi sức tích cực 2 - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bà Nguyễn Thị Đức (65 tuổi) trú tại Quốc Oai, Hà Nội, vừa được các bác sĩ "cứu về từ tay tử thần".

Đầu tháng 8/2023, bà Đức được chuyển lên Bệnh viện huyện Quốc Oai trong tình trạng nguy kịch, máu tụ bán cầu phải, chảy máu màng mềm, chảy máu não thất sau cú ngã xe đạp. Bà đang thở máy qua nội khí quản.

Bà Đức đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực 2 - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.


Chị Trần Lan Anh (33 tuổi) - cháu gái bà Đức cho biết, bà không có chồng con, thường ngày mưu sinh bằng nghề bán bún. Cơn sốt năm 6 tuổi biến bà Đức thành người tàn tật, chân thấp chân cao, sức khoẻ yếu. Chẳng ai trong làng muốn lấy bà về làm vợ vì sợ gánh nặng.

Từ ngày bố mẹ mất, anh chị em lập gia đình rồi cũng rời nhà ra ở riêng. Bà Đức cất căn nhà ngói nhỏ đủ kê chiếc giường và cái bếp sống một mình đến bây giờ.

Là người khuyết tật mỗi tháng bà được nhận 2,5 triệu đồng tiền trợ cấp, nhưng không muốn làm gánh nặng cho con cháu, hàng ngày bà vẫn đi lấy bún mang ra chợ bán kiếm ngày 50 - 70.000 đồng tích góp phòng dùng lúc ốm đau.

Hôm 8/8, trên đường đi lấy bún về bán, trong lúc lên dốc bà bị ngã xe đạp dẫn đến hôn mê. Không có điện thoại hay phương thức liên lạc, người đi đường đưa bà vào cấp cứu tại Bệnh viện huyện Quốc Oai rồi đăng tin tìm người nhà lên mạng xã hội.

“Khi lướt mạng chúng tôi mới hay cô bị tai nạn, cả nhà chạy ra thì cô đã rơi vào hôn mê”, chị Lan Anh nói và cho biết bà Đức ngay lập tức được đưa lên Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức để cấp cứu.

Lượng máu tụ lớn gây áp lực lên não, các bác sĩ phải phẫu thuật lấy phần xương sọ để giải toả bán cầu não phải. Sau hơn nửa tháng nằm viện bà Đức tỉnh, nhưng do tuổi cao, tai nạn ảnh hưởng não nên thời gian phục hồi lâu.

Bà Đức tỉnh xong sức khoẻ yếu, vẫn cần thở máy qua nội khí quản.


Nằm tại chỗ trong thời gian dài, các cơ của bà Đức cứng lại, vận động khó khăn. Bệnh tình nặng, bà Đức vẫn phải nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt với mức chi phí điều trị 5 triệu đồng/ngày. Tính cả chi phí phẫu thuật trước đó, gia đình tiêu tốn gần 200 triệu đồng.

Không chồng con, mọi chi phí điều trị cho bà Đức đều do các cháu vay mượn từ bên ngoài chạy chữa.

Nhà bà Đức có 5 anh chị em, một người mất do ung thư, người bại liệt, bà Đức bị tai nạn, hai người còn lại chỉ làm nông chẳng thể trông chờ trả tiền viện phí.

“Chúng tôi là cháu, thương cô nhưng cũng chỉ làm công nhân lương tháng 5 triệu, còn phải nuôi gia đình. Từ hôm tai nạn vay mượn vài trăm triệu đã quá sức, giờ vay thêm cũng không biết lấy đâu mà trả", chị Lan Anh thở dài nói.

Đại diện khoa Hồi sức tích cực 2 - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết bà Đức tuổi cao, sức khoẻ yếu, lượng máu tụ trong não nhiều nên lâm vào hôn mê. Tuy phẫu thuật lấy xương sọ để giảm áp lực cho não, nhưng tình trạng sức khoẻ không mấy cải thiện.

Hiện bệnh nhân tỉnh nhưng vẫn cần chăm sóc đặc biệt, quá trình phục hồi của cụ bà rất chậm, dù có khoẻ lại cũng sẽ bị yếu chi, thậm chí liệt không thể lao động. Đây sẽ là một gánh nặng đối với anh chị em khi bà Đức không có chồng con.

"Nữ bệnh nhân còn trải qua cuộc phẫu thuật ghép lại xương sọ, thực hiện các bài tập phục hồi chức năng nên số tiền chạy chữa về lâu dài sẽ rất tốn kém. Mong các mạnh thường quân có thể giúp đỡ chia sẻ khó khăn cùng gia đình”, vị bác sĩ chia sẻ.

Mọi đóng góp của quý độc giả xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Đức - Hà Nội.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: NGUYỄN NGOAN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP