Giáo dục

Công an vào cuộc vụ giáo viên ở Nghệ An không được nhận tiền phụ cấp

Nhà chức trách tỉnh Nghệ An đang đề nghị ngành chức năng cung cấp tài liệu, hồ sơ liên quan phụ cấp tái thu hút cho giáo viên ở huyện Thanh Chương.

Ngày 23/12, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương, Nghệ An, cho biết đơn vị này vừa cung cấp một số tài liệu, hồ sơ cho Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Nghệ An (PC 46) liên quan phụ cấp tái thu hút trên địa bàn.

"Ít ngày trước, Phòng PC 46 gửi công văn đề nghị chúng tôi và Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Thanh Chương cung cấp tài liệu, đồng thời phối hợp với đơn vị này điều tra sự vụ", ông Đặng Văn Hóa - Trưởng phòng GD&ĐT Thanh Chương - nói.

Theo tìm hiểu, Phòng PC 46 cũng đã làm việc với Sở Tài chính và Sở GD&ĐT, đề nghị cung cấp tài liệu liên quan vụ việc này.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Hiệu trưởng Trường THCS xã Thanh Mỹ là một trong những giáo viên không nhận được phụ cấp tái thu hút. Ảnh: Phạm Hòa.

Trung tá Nguyễn Xuân Thái, Phó phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An, cũng xác nhận đã ký công văn yêu cầu phòng chức năng huyện Thanh Chương cung cấp tài liệu, văn bản liên quan đến việc nhiều giáo viên đủ điều kiện hưởng trợ cấp tái thu hút theo nghị định 19 của Chính phủ nhưng đến nay vẫn không nhận được số tiền này.

Trước đó, Zing.vn phản ánh nhiều giáo viên, cán bộ công tác trong ngành giáo dục trên địa bàn huyện Thanh Chương dù thuộc diện Nghị định 19/2013 của Chính phủ nhưng vẫn không được hưởng phụ cấp tái thu hút.

Nghị định 19 quy định các giáo viên công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (3 năm với nữ, 5 năm với nam) chưa được luân chuyển, thì tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút.

Mức này bằng 70% hệ số lương của bậc chức danh nghề nghiệp giáo viên đang được hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)... .

Không chỉ ở huyện Thanh Chương, nhiều nơi trên địa bàn Nghệ An cũng không nhận được số tiền này. Riêng tại huyện Thanh Chương, 39 giáo viên được xác định thuộc trường hợp này nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền phụ cấp với tổng số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP