Mùa Thi

Công an Hà Tĩnh đảm bảo một kỳ thi an toàn, nghiêm túc

Để đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và giáo dục thường xuyên năm 2014, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các phương án để bảo vệ tuyệt đối an toàn  các hoạt động diễn ra trong kỳ thi; từ khâu ra đề thi, in sao đề, vận chuyển, coi thi, chấm thi và các hoạt động liên quan đến kỳ thi năm nay.

Công tác an ninh luôn được chú trọng tại các kỳ thi
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra từ ngày 2 đến 4/6, trên địa bàn Hà Tĩnh có tất cả 40 hội đồng coi thi được bố trí ở 40 điểm thi, 822 phòng thi và 19.202 thi sinh tham gia dự. Nhằm đảm bảo an toàn tuyết đối  cho kỳ thi, giữ vững an ninh trật tự các điểm liên quan đến kỳ thi, Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục đào tạo đẩy mạnh công tác tuyền truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, qui chế thi cho các bậc phụ huynh, cán bộ, giáo viên, học sinh hiểu rõ mục đích ý nghĩa và tầm quan trọng  về công tác đảm bảo ANTT; tiến hành khảo sát lựa chọn,  xây dựng kế hoạch, đề ra nhiều phương án nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014; đồng thời chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý mọi tình huống có thể xẩy ra; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. Ông Trần Trung Dũng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT đã được chuẩn bị chu đáo. Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh phối hợp lực lượng Công an tỉnh triển khai các phương án đảm bảo ANTT, tạo mọi điều kiện thuận lợi để có một kỳ thi an toàn, nghiêm túc.
Lãnh đạo Sở GD ĐT và lực lượng CA phối hợp kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại trường THPT Cẩm Bình – Cẩm Xuyên

Tại những địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông học sinh đi lại, lực lượng Công an tăng cường quân số đảm  bảo trật tự an toàn giao thông thông suốt, nhất là lại tuyến quốc lộ đang thi công. Tăng cường công tác kiểm tra phòng chống cháy nổ tại các điểm thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối việc bảo quản đề thi, hội đồng thi, chủ động ngăn chặn các hoạt động gây rối, phá hoại kỳ thi; ngăn chặn và xử lý  kịp thời những trường hợp thi hộ, thi thuê. Công an các đơn vị địa phương phối hợp với hội đồng coi thi ra soát phát hiện những người không đủ điều kiện theo qui định của qui chế để đề xuất đưa ra khỏi danh sách Hội đồng coi và chấm thi – Đại tá Phan Thành Giáp – Trưởng phòng bảo vệ an ninh chính trị  Công an tỉnh cho biết.

và kiểm tra tại trường THPT Cẩm Xuyên

Trong những ngày trước, trong và sau kỳ thị phải thường xuyên duy trì đầy đủ chế độ báo cáo tình hình an ninh trật tự trong ngày, chỉ đạo giải quyết kịp thời nếu có vụ việc phức tạp xảy ra, không làm ảnh hưởng đến thời gian làm bài cũng như tâm lý của thí sinh; tổ chức rà soát, quản lý chặt chẽ các đối tượng hình sự, những phần tử cơ hội bất mãn, tiêu cực trên địa bàn, yêu cầu chủ hộ kinh doanh dịch vụ photocopy gần hội đồng thi cam kết không được in sao tài liệu cho thí sinh, kiên quyết xử lý nghiêm khắc các trường hợp sai phạm.
Đến thời điểm này, các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã và thành phố đều đã hoàn tất các phương án bảo vệ, sẵn sàng cho thí sinh bước vào kỳ thi với những điều kiện thuận lợi nhất và an toàn nhất./.


Xuân Lý – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP