Nhân ái

Con ơi đừng bỏ mẹ mà đi như anh con nữa!

Đôi bàn tay gân guốc của người mẹ quen lao động cứ vuốt mãi lên mái đầu của con. Chị xót xa vô cùng bởi mái đầu xanh đã không còn tóc. Cái lần vuốt lên mái tóc của con tóc rụng cả nắm cứ ám ảnh chị mãi.

Hai con cùng mắc bệnh ung thư

Cô con gái đang tuổi ăn tuổi lớn của chị mới hôm nào còn phổng phao vậy mà hôm nay chỉ còn da bọc xương. Cái dáng đi thoăn thoắt đã không còn, thay vào đó là một cơ thể ốm yếu. Mặt cô bé lúc nào cũng buồn hiu, da xanh tái nhợt nhạt.

Người mẹ đó đã trải qua quá nhiều đau khổ, cách đây 10 năm, chị cũng đã từng một lần phải chăm đứa con mắc bệnh ung thư máu. Đứa con lớn của chị đã ra đi trong vòng tay của chị, điều đó đã ám ảnh chị suốt nhiều năm.

Anh bé đã mất 10 năm trước vì ung thư, xin hãy cứu bé

Nỗi đau dần nguôi ngoai thì bất ngờ chị lại nhận một tin quá sốc. Cô con gái Nguyễn Nữ Tuyết Giao của chị đang khỏe mạnh bỗng dưng đổ bệnh. Một lần nữa, căn bệnh ung thư quái ác lại làm cho gia đình chị điêu đứng.

Đầu năm 2019, cô con gái Tuyết Giao hay nói với mẹ bị đau bụng và mờ mắt. Lúc đó chị chỉ nghĩ con có thể bị cận. Chị Bá Thị Thay chuẩn bị tiền đưa con đi bệnh viện khám mắt thì bé trở nặng.

Thời gian đó ngày nào bé Tuyết Giao cũng bị ói, dáng đi không bình thường cứ nghiêng người sang một bên, đầu đau như búa bổ.

Gia đình vay mượn nợ cũng không đủ chữa bệnh cho con.


Gia đình đưa bé đến bệnh viện tỉnh cũng không tìm ra nguyên nhân, chỉ đến khi bé nhập viện Nhi Đồng 2 mới có chẩn đoán đó là u não.

Bé được phẫu thuật lấy khối u, sau mổ bé yếu hẳn và không nói được, không nhận biết người quen. Chỉ đến khi được truyền hóa chất, bé dần tỉnh lại và đã nói được tuy nhiên tình trạng vẫn còn khá yếu.

Mẹ dệt vải cả ngày cũng chỉ được 50 ngàn

Hiện tại 4 đứa con của gia đình anh Nguyễn Văn Xuông và chị Bá Thị Thay (dân tộc Chăm) đang ăn học, cha mẹ đã phải vay mượn để lo cho con. Cậu con trai lớn đang học ĐH Nông Lâm năm thứ nhất ở Ninh Thuận, ngoài thời gian đến trường về nhà dật vải thuê kiếm sống. Tiền học phí hằng năm phải vay tiền từ ngân hàng chính sách để đóng.

Người mẹ đã chịu quá nhiều đau đớn khi mất một đứa con mắc bệnh hiểm nghèo giờ lại thêm cô con gái cũng mắc bệnh ung thư.

3 đứa còn lại vẫn đều đang học phổ thông, bất ngờ cô con gái Tuyết Giao bị bệnh gia đình phải vay mượn tiền để chữa bệnh cho con. Số tiền dệt vải của chị Thay mỗi ngày chỉ đủ tiền mua rau. Mỗi một ngày chị dệt cật lực mới được 1 tấm vải, tiền công chỉ được 50 ngàn đồng.

Chồng chị anh Xuông, hằng ngày đi xách vữa kiếm tiền về nuôi con ăn học. Bao nhiêu năm nay, chẳng kể ngày nắng mưa cứ có việc là anh lại đi làm. Vậy nhưng cuộc sống của gia đình vẫn chật vật bởi thu nhập chỉ 150 ngàn/ngày.

Từ khi bé Giao bị bệnh, kinh tế gia đình quá kiệt quệ, cậu con trai lớn xin cha mẹ nghỉ học để kiếm tiền phụ cha mẹ. Thương con, mặc dù chị không muốn con nghỉ học, nhưng nếu như tình cảnh hiện tại cứ tiếp diễn chị cũng không biết sẽ phải tính sao.

Chia sẻ với chúng tôi chị Thay nói: “10 năm trước đứa con lớn bị ung thư máu, chúng tôi đã bán sạch ruộng đất để cứu con nhưng không được. Bao nhiêu năm nay, cả gia đình chỉ sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Cuộc sống vất vả cực nhọc nhưng con cái khỏe mạnh vẫn vui. Nào ngờ giờ lại một tai ương khác, chúng tôi không ngóc đầu dậy được. Giờ muốn cứu con nhưng biết phải làm sao khi tiền không còn. Tôi buồn lắm nhưng cứ phải nén chặt lại trong lòng. Tôi đã mất một đứa rồi, không lẽ giờ không tiền lại mất thêm đứa nữa”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp anh Nguyễn Văn Xuông (khu phố 13 (thôn Mỹ Nghiệp) thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. ĐT: 0366 458 224

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP