Pháp luật

Cô gái 21 tuổi cầm đầu đường dây tín dụng đen với lãi suất 579%/năm

Nhóm của Nguyễn Thị Nhật Vy (21 tuổi, ở Quảng Nam) cho vay với lãi suất cao gấp 18-28 lần so với mức quy định. Nếu người vay không trả lãi đúng hạn, họ gọi điện và đến nhà uy hiếp.

Nguyễn Thị Nhật Vy. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 21/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhật Vy (21 tuổi, ở xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) về tội Cho vay nặng lãi.

Qua điều tra, từ năm 2021 đến nay, Vy đăng thông tin trên mạng xã hội để cho vay tiền dưới hình thức trả góp hàng ngày. Khi có người nhắn tin muốn vay, Vy sử dụng phần mềm để quản lý, theo dõi việc trả nợ của người vay.

Vũ khí nhóm Vy dùng để uy hiếp con nợ. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra, đường dây của Vy đã cho 30 người dân ở tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Bình vay với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Lãi suất nhóm này cho vay từ 360%/năm đến 579,6%/năm, gấp từ 18 lần đến 28,98 lần so với lãi suất pháp luật quy định, qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Hàng ngày, Vy phân công Trần Quang Trí (22 tuổi, ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) thu các khoản tiền góp của người vay. Khi con nợ không trả tiền đúng hạn, nhóm này sẽ điện thoại uy hiếp, hoặc trực tiếp đến nhà người vay, dùng vũ khí nóng để đe dọa.

Vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Nam mở rộng điều tra.

Tác giả: Thanh Đức

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP