Thời Trang

Chung kết The Face 2017: Tại sao lại chán như vậy?

Chương trình tìm ra gương mặt thương hiệu năm nay lâm vào tình trạng thiếu thốn ý tưởng trầm trọng.

Breaking News: Tú Hảo giành ngôi Quán quân The Face Việt Nam 2017 Quán quân chương trình Gương mặt thương hiệu 2017 là Nguyễn Bạch Tú Hảo, thí sinh đội HLV Lan Khuê.

The Face - Gương mặt thương hiệu 2017 khép lại với đêm thi được đánh giá mang tính chiếu lệ và thiếu hấp dẫn. Người xem hoàn toàn không cảm nhận được yếu tố sống còn mà chương trình mang lại. 100 phút của đêm chung kết trôi qua nhạt nhoà, lê thê với những màn tâm sự của từ thí sinh, huấn luyện viên đến nhà tài trợ.

Giám khảo làm gì?

Chi tiết bất ngờ nhất không phải lúc MC công bố người chiến thắng, mà là khi Tú Hảo được xướng danh quán quân chỉ nhờ vào lượt bình chọn. Nhiều khán giả thậm chí còn mỉa mai The Face nên đổi tên thành The Vote, bởi "Kết quả đêm chung kết phụ thuộc hết vào khán giả thì còn bắt thí sinh thi thực hiện thử thách làm gì?" - trích từ ý kiến của độc giả Dennis Nguyễn.

Đó là chưa kể yếu tố minh bạch cũng là điều làm người xem lo ngại về cách công bố này. Không một ai có thể hình dung, kiểm soát được lượt bình chọn, thứ dễ dàng bị chi phối từ nhà sản xuất để tin rằng kết quả kia là đúng.

Tú Hảo dẫn đầu lượt bình chọn với 40%.

Với mục đích đào tạo người mẫu và tìm ra gương mặt đại diện, The Face mang tính chuyên môn và đặc thù cao, khi được kết hợp từ hai yếu tố thời trang và quảng cáo nhãn hàng.

Một chương trình mà trao quyền lực cho khán giả, chỉ với một cú click chuột, một tin nhắn đơn giản nhưng vẫn tìm được quán quân, vậy tại sao phải phát sóng trực tiếp thay cho việc quay dựng bình thường, kêu gọi bình chọn và chờ một tuần sau công bố người chiến thắng?

Nổi tiếng và đạt được không ít thành công sau mùa một, Lan Khuê chính là HLV sở hữu lượng fan đông nhất. Cộng với việc Tú Hảo từng là hot girl lừng danh với hơn 200.000 lượt theo trên mạng xã hội, rõ ràng, chiến thắng của cô là điều đã được dự báo từ trước.

Thử thách trùng lặp, vô nghĩa

Nhà sản xuất năm nay có vẻ rất chuộng những thử thách liên quan đến điện thoại. Hình ảnh các thí sinh selfie như những người bạn đã trở nên nhàm chán, đặc biệt là với top 4 - những chiến binh cuối cùng của mỗi đội.

Đến vòng thi thứ hai có tên gọi Thể hiện bản lĩnh với nhà báo, dù được biên tập khá kỹ lưỡng thông qua những câu hỏi, tình huống thú vị, nhưng đây lại là thử thách đã được dựng sẵn từ trước, làm mất đi tính tương tác trực tiếp.

Catwalk và lại catwalk.

Người xem không được thấy cảnh thí sinh lúng túng, mắc lỗi sai trên sân khấu để thể hiện bản lĩnh với nhà báo đúng như tên gọi của nó. Điểm khác biệt duy nhất giữa tập phát sóng bình thường và đêm chung kết chính là yếu tố trực tiếp, nhưng nhà sản lại quá thận trọng và can thiệp quá sâu vào mọi thứ.

Ở thử thách thứ ba, catwalk vẫn là kỹ năng được The Face - Gương mặt thương hiệu 2017 ưu tiên hàng đầu. Suốt 12 tập, người xem đã chứng kiến không biết bao nhiêu màn catwalk với các thể loại "bình mới rượu cũ".

Điển hình trong đêm chung kết, các thí sinh bước theo nền nhạc trong màn biểu diễn của những ca sĩ. Và thế là đôi khi, khán giả lại không biết nên tâp trung vào ai, ca sĩ, thí sinh hay binh đoàn vũ công hùng hậu. Ở màn biểu diễn cuối cùng, thần thái và trang phục của Tóc Tiên lấn át top 4, biến tất cả trở thành bình hoa di động để trang trí cho cô.

Nói quá nhiều

Tuy có đến 3 thử thách, nhưng đêm chung kết của The Face - Gương mặt thương hiệu 2017 vẫn bị lâm vào tình trạng "nói dài, nói dai, nói dại" nhằm câu giờ. Từ màn xuất hiện đầu tiên, micro đã được truyền tay cho ba HLV với những bài phát biểu khác nhau.

Đến giữa chương trình, người xem gần như không thể chịu nỗi trước cảnh nhà tài trợ ngồi chia sẻ cảm xúc trong phòng truyền thông, rồi đến lần lượt thí sinh, huấn luyện viên "nêu lên cảm nghĩ của mình" và kêu gọi bình chọn như đang thi hoa hậu. Các thí sinh cùng HLV có màn chia sẻ dài dòng và không cần thiết.

Ba HLV nắm nay nhau bước ra sân khấu.

Nhà sản xuất có lẽ đã quên mất rằng chất lượng của chương trình phụ thuộc phần lớn vào thử thách, những đánh giá chuyên môn có ảnh hưởng đến kết quả hơn là những màn trao đổi dông dài, để rồi chiến thắng hoá ra lại đến từ lượt bình chọn.

Việc Tú Hảo lên ngôi quán quân là kết quả dường như đã được dự báo từ tập đầu tiên, với cảnh cả 4 HLV (gồm Lukkade) thi nhau tranh giành Tú Hảo, cùng sự ưu ái mà Lan Khuê dành cho cô. Tú Hảo cũng là thí sinh được khen ngợi nhiều nhất, từ HLV đến ban giám khảo khách mời.

Từ việc được xếp vị trí ngồi giữa cho đến là HLV sở hữu nhiều thí sinh nhất trong đêm chung kết, Lan Khuê được ví như Hồ Ngọc Hà của mùa hai. The Face - Gương mặt thương hiệu 2017 khép lại với kết quả không mấy bất ngờ, thậm chí còn bị nghi có dàn xếp từ trước., Gương mặt thương hiệu Tú Hảo

Tác giả: Hoàng Long

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP