Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải: Việc cho thuê đất và trụ sở của Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh là sai quy định

Mặc dù Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh được UBND tỉnh Hà Tĩnh giao đất với mục đích xây dựng trụ sở, tuy nhiên sau khi trường được chuyển về địa điểm khác thì đơn vị này đã cho doanh nghiệp thuê đất và cơ sở vật chất làm địa điểm kinh doanh nhà hàng. Sau khi Tạp chí Sức khỏe và Môi Trường có bài viết phản ánh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng chỉ đạo khắc phục và xử lý sai phạm.

Trước đó, Tạp chí Sức Khỏe và Môi Trường đã thực hiện chuyên đề “Công tác quản lý sử dụng tài nguyên đất đai và công sở”. Trong quá trình thực hiện, tạp chí đã nhận được phản ánh trái chiều về việc Trường Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh sau khi được chuyển về địa điểm mới tại xóm Thanh Phú, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh nên không có nhu cầu sử dụng địa điểm cũ tại Km 510, QL1A, phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh nữa. Vì vậy, nhà trường đã tự ý cho doanh nghiệp thuê đất và công trình trên đất được UBND tỉnh Hà Tĩnh giao cho sử dụng vào mục đích “xây dựng trụ sở” theo hình thức “hợp tác” với Công ty TNHH khách sạn du lịch công đoàn Thiên Cầm sử dụng vào mục đích làm địa điểm kinh doanh nhà hàng ăn uống, mỗi tháng nhà trường thu về 13 triệu đồng.

Sau khi bài viết “Công tác quản lý sử dụng tài nguyên đất đai và công sở: Góc nhìn từ các trường học tại Hà Tĩnh” được đăng tải trên tạp chí Sức khỏe và Môi trường ngày 16/10/2022. Ngày 21/10/2022, phóng viên đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Võ Trọng Hải, trao đổi với phóng viên ông Võ Trọng Hải cho biết, việc cho thuê đất và trụ sở được UBND tỉnh giao cho trường với mục đích “xây dựng trụ sở” mà nhà trường tự ý cho thuê kinh doanh là sai quy định. Trong các cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hà Tĩnh, tôi cũng đã có chỉ đạo Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ban ngành có liên quan phải có trách nhiệm đấu tranh, giữ nguyên quan điểm “sai phạm đến đâu xử lý đến đó”.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Võ Trọng Hải trao đổi với phóng viên

Đối với khu đất trước đây UBND tỉnh giao cho Trung tâm giới thiệu việc làm Công đoàn Hà Tĩnh (nay là Trường Cao đẳng công nghệ Hà Tĩnh), được UBND tỉnh Hà Tĩnh giao đất mục đích “xây dựng trụ sở” theo quyết định số 2167/QĐ – UBND ngày 13/9/2006 của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Giấy CNQSDĐ số AG 021003 ngày 13/9/2006 cho Trung tâm giới thiệu việc làm công đoàn Hà Tĩnh có diện tích đất là 833,20m2, hiện trạng theo báo cáo của Sở Tài Chính là đang sử dụng toàn bộ diện tích đất được xây dựng làm nhà kho, phần diện tích là nhà làm việc cũ hiện “đang cho thuê”.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trong Hải cho biết: “Đây là đất được giao làm trụ sở làm việc cho Trung tâm giới thiệu việc làm Công đoàn Hà Tĩnh thuộc Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam là ngành dọc, sau khi đơn vị này đặt trụ sở nhưng sau này không còn nhu cầu sử dụng nữa thì UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính và các sở, ban ngành có chuyên môn liên quan làm việc, có văn bản báo cáo tham mưu cho tỉnh. Tiếp đó UBND tỉnh sẽ có văn bản báo cáo, xin Bộ Tài chính, nếu Bộ Tài chính đồng ý cho chuyển về địa phương thì địa phương sẽ sắp xếp cho các cơ quan phù hợp với lĩnh vực, quy hoạch của tỉnh tiếp nhận và sử dụng.

Tác giả: Đặng Đức – Quang Toản

Nguồn tin: suckhoemoitruong.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP