Tư Liệu

Chìm tàu ở Myanmar, 20 người chết

Khoảng 20 người Myanmar đã thiệt mạng và hơn 10 người mất tích hôm 7.4 sau khi chiếc tàu gỗ chở 60 khách dự đám cưới đụng một tàu hàng và chìm trên sông ở miền tây nam nước này, theo Reuters.

Hiện trường vụ chìm phà hồi tháng 10.2016. Ảnh: AFP

Giới chức cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19 giờ 20 phút (giờ địa phương) ở thành phố cảng Pathein thuộc vùng Ayeyarwady.

Quan chức địa phương Kyaw Myint cho Reuters hay lực lượng chức năng đã tìm thấy 20 thi thể và cứu được 27 người. Theo lời nhân chứng, đội ngũ cứu hộ vẫn đang cố gắng tìm kiếm những người sống sót.

“Giới hữu trách tại cảng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn”, ông Kyaw Myint nói qua điện thoại từ một bệnh viện ở Pathein. Ông cho biết thêm chính quyền vùng Ayeyarwady sẽ giúp chuẩn bị tang lễ cho những người xấu số.

“Đây là một thảm kịch lớn do có quá nhiều phụ nữ và trẻ em trên tàu”, nghị sĩ Khin Zaw Lin thuộc đảng Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD) cầm quyền, phát biểu.

Tai nạn đường thủy xảy ra phổ biến ở Myanmar do người dân thường đi lại trên những phương tiện cũ và thường chở quá tải . Gần đây nhất, vào tháng 10 năm ngoái, 73 người đã thiệt mạng trong một vụ chìm phà.

Khang Huy / Theo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP