Du lịch

Chiêm ngưỡng đào tết độc lạ lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Tĩnh

Trên phố bán hoa tết tại Hà Tĩnh mấy ngày qua xuất hiện những chậu đào độc lạ thu hút người mua hoa tết đến chiêm ngưỡng.

Những chậu cây đào độc đáo này được gọi là đào lộc bình, đang được anh Trần Đức Việt (TP.Hà Tĩnh) bày bán tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP.Hà Tĩnh).

Đào lộc bình có kiểu dáng độc lạ đang được bày bán tại phố hoa tết TP.Hà Tĩnh - Ảnh: Quang Cường


Theo anh Việt, những cây đào lộc bình này được anh đặt mua từ miền Bắc, sau đó vận chuyển về TP.Hà Tĩnh để bán cho người chơi hoa Tết. Đây là loại cây cảnh chơi Tết lần đầu tiên có mặt tại Hà Tĩnh. Vì có kiểu dáng độc đáo nên khi vừa ra mắt những chậu đào này đã thu hút rất nhiều người tới tham quan, chiêm ngưỡng.

Anh Việt cho hay: "Mỗi chậu đào lộc bình được kết từ 8-10 cây đào lại với nhau, uốn tạo hình dáng chiếc lộc bình. Theo ý nghĩa phong thủy, lộc bình mang lại tài lộc, may mắn cho người sở hữu nó".

Mỗi chậu đào lộc bình được kết từ 8-10 cây đào lại với nhau và tạo hình chiếc bình - Ảnh: Quang Cường


Loại đào được các nghệ nhân dùng để tạo ra đào lộc bình là đào bích và đào phai. Để uốn cây đào thành hình dạng chiếc bình và chăm sóc cho đến khi ra hoa và mang ra thị trường, người thợ phải mất ít nhất 6 năm. Mỗi chậu đào lộc bình cao 1,5 - 2m, cành lá được cắt tỉa, tạo thế uốn lượn. Xung quanh gốc và thân cây được phủ rêu để tạo nét cổ kính và giữ ẩm cho cây.

Hiện đào lộc bình đã nở nhiều hoa và còn rất nhiều búp hứa hẹn nở đúng dịp Tết Giáp Thìn này - Ảnh: Quang Cường


Chủ nhân hơn 20 chậu đào lộc bình cho biết, giá bán mỗi chậu từ 8 - 12 triệu đồng.

Tác giả: Quang Cường

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP