Thể thao

Chấn thương nối tiếp thẻ đỏ, Tottenham tổn thất nặng sau trận thua Chelsea

Trận thua Chelsea không chỉ khiến Tottenham đứt mạch bất bại và mất ngôi đầu bảng mà còn ảnh hưởng đáng kể đến lực lượng của đội bóng.

Ngoại Hạng Anh mùa giải 2023/2024 không còn đội bóng nào bất bại sau khi Tottenham thua Chelsea trong trận đấu muộn vòng 11. Từ vị trí đứng đầu với phong độ thăng hoa, đội bóng của huấn luyện viên Ange Postecoglou "ngã" đau theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Trong trận thua Chelsea, Tottenham mất 2 trụ cột hàng thủ là Destiny Udogie và Christian Romero. Đây là 2 nhân tố có phong độ ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa giải của đội bóng thành London. Romero bị treo giò 3 trận, trong khi Udogie nghỉ trận cuối tuần này gặp Wolverhampton.

Son Heung-min và đồng đội rơi xuống mặt đất sau giai đoạn thăng hoa. (Ảnh: Getty Images)


Chưa hết, trung vệ Mickey van de Ven chỉ thi đấu được nửa trận đêm qua. HLV Postecoglou buộc phải rút cầu thủ người Hà Lan khi anh bị đau ở cuối hiệp một. James Maddison cũng không thể đá tiếp hiệp 2 vì lí do tương tự.

Van de Ven chấn thương gân kheo, đồng nghĩa với việc anh có thể phải nghỉ thi đấu vài tuần. Trong khi đó, Maddison gặp vấn đề ở mắt cá. Trước trận đấu này, tiền vệ người Anh đóng góp trực tiếp (ghi bàn, kiến tạo) vào 9 bàn thắng của Tottenham tính riêng tại Ngoại Hạng Anh, ngang với Son Heung-min.

Trước khi nhận 4 bàn thua ở trận gặp Chelsea, Tottenham là đội thủng lưới ít thứ hai của Ngoại Hạng Anh (9 lần). Chỉ có 2 thủ môn giữ sạch lưới nhiều hơn Gugliegmo Vicario (4 trận) là Nick Pope (Newcastle) và Sam Johnstone (Crystal Palace), cùng 5 trận.

Tổn thất 3 vị trí ở hàng thủ và 1 nhân tố quan trọng trên hàng công có thể khiến Tottenham suy yếu rõ rệt. Họ không phải đội bóng có đội hình dày, khi các vị trí dự bị không được đánh giá cao.

Tottenham mất ngôi đầu bảng, bị Man City qua mặt. Tuy nhiên, đây chỉ là sự khởi đầu cho chuỗi trận khó khăn đang chờ đợi đội bóng này. Trong 5 trận tiếp theo, Tottenham có 3 trận đấu khó trước các đối thủ là Aston Villa, Man City và Newcastle.

May cho HLV Postecoglou là những cầu thủ chấn thương sẽ không vắng mặt trong nhiều trận đấu, do có loạt trận quốc tế tháng 11 sắp diễn ra. Quãng nghỉ này là thời gian để nhà cầm quân người Australia tính toán các phương án ứng phó trước khi bước vào giai đoạn khó khăn.

Tác giả: PHƯƠNG MAI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP