Thể thao

Son Heung min tỏa sáng, Tottenham củng cố vị trí số 1 giải Ngoại hạng Anh

Trong trận đấu sớm nhất vòng 10 giải Ngoại hạng Anh, Tottenham đã có chiến thắng 2-1 trên sân của Crystal Palace để củng cố vững chắc vị trí đầu bảng.

Son Heung min tỏa sáng giúp Tottenham giành chiến thắng


Tại vòng 9, Tottenham là đội thi đấu muộn nhất và đã giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng cùng thành phố Fulham để giành lấy ngôi đầu từ tay Man City. Còn tại vòng 10, Tottenham cũng thi đấu một trận derby thành London gặp chủ nhà Crystal Palace và đây là trận đấu sớm nhất của vòng đấu.

Không phải thi đấu giữa tuần, Tottenham tung ra sân đội hình mạnh nhất và gắng áp đặt lối chơi. Tottenham cầm bóng tới 72% trong 45 phút đầu tiên nhưng không có nổi cú dứt điểm trúng đích do các cầu thủ chủ nhà thi đấu rất kín kẽ.

Sau giờ nghỉ, Tottenham tiếp tục tấn công nhưng phải chờ may mắn mới có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 53, sau cú đá của James Maddison, hậu vệ Joel Ward bất ngờ phản lưới nhà sau pha phá bóng có vẻ giật mình.

Chỉ khi Crystal Palace bị thủng lưới, phải dâng cao đội hình thì cơ hội mới mở ra nhiều hơn cho Tottenham. Phút 66, sau tình huống kiến tạo của tân binh Brennan Johnson, người chỉ vào sân trước đó 2 phút, đội trưởng Son Heung Min tung ra cú đá gọn gàng và chính xác nâng tỷ số là 2-0 cho Tottenham.

Sau đó, Crystal Palace có bàn gỡ ở phút cuối và đẩy Tottenham vào cảnh lo lắng ở thời gian bù giờ nhưng cuối cùng, đội khách vẫn có được chiến thắng 2-1.

Chiến thắng thứ 8 của Tottenham sau 10 trận giúp họ có được 26 điểm và là khởi đầu tốt nhất cho một mùa giải đỉnh cao kể từ mùa 1960-61. Quan trọng hơn, Tottenham đang tạm xếp trên Man City và Arsenal khoảng cách 5 điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch Anh.

Tác giả: Hồ Đông

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP