Di tích - Thắng cảnh

Cắt băng khánh thành Cổng tam quan chùa Long Đàm-Thiên Tượng

Chùa Thiên Tượng và Chùa Long Đàm là hai ngôi cổ tự tọa lạc trên núi Hồng Lĩnh., được kiến tạo vào khoảng thế kỷ thứ XIV – XV; trãi qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, thiên nhiên và chiến tranh tàn phá nên hầu hết các hạng mục đã bị phế tích. Vào đầu những năm 80 của thế kỷ trước chùa được Nhân dân, Phật tử góp công, góp sức tu bổ, tôn tạo, đến nay các hạng mục công trình cơ bản đã hoàn thành.

Sáng ngày 18/1/2017 (tức ngày 21/ 12 năm Bính Thân) tại khu vực sơn môn chùa Long Đàm và Thiên Tượng, thuộc tổ dân phố Thuận Hồng, phường Đức Thuận. Trong không khí hoan hỷ của các phật tử, sự chứng kiến của các chư tăng, cấp ủy, chính quyền các cấp cùng đông đảo bà con Nhân dân, Ban trị sự phật giáo Hồng Lĩnh đã long trọng tổ chức lễ cắt băng khánh thành Cổng tam quan chùa Long Đàm -Thiên Tượng và hoàn thành giai đoạn I san lấp mặt bằng Trung tâm văn hóa Phật giáo Thị xã Hồng Lĩnh.
Tới dự buổi lễ cắt băng khánh thành, về phái cấp ủy, chính quyền thị xã có sự hiện diện của Đồng  chí Đặng Thanh Hải- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh; đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, chủ tịch HĐND Thị xã cùng các đồng chí đại diện UBMTTQ và các phòng, ban UBND thị xã Hồng Lĩnh. Về phía Ban Trị sự Phật giáo có Đại đức Thích Chánh Thành – Trưởng Ban trị sự Phật giáo Hồng Lĩnh, cùng  các vị chư tăng trụ trì các chùa trên địa bàn. Về phía nhà tài trợ có Ông Dương Đức Trí – Giám đốc Ban hành chính nhân sự Tập đoàn Hoành Sơn.

Để chuẩn bị tốt cho việc đăng cai tổ chức Bế mạc đại lễ Phật Đản vào tháng 5 năm 2017, Phật lịch 2561 toàn Tỉnh. Được sự nhất trí của UBND Thị xã, Ban Trị sự Phật giáo đã tổ chức kêu gọi sự phát tâm công đức của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm đóng góp để khởi công san lấp mặt bằng  trung tâm văn hóa Phật giáo Hồng Lĩnh và xây dựng cổng tam quan của hai ngôi chùa Long Đàm, Thiên Tượng.  Được sự hổ trợ tích cực của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn đến nay cổng tam quan đã hoàn thành với nguồn kinh phí là 650 triệu đồng. Riêng khu TRung tâm văn hóa Phật giáo cơ bản đã hoàn thành san lấp giai đoạn I, với nguồn kinh phí thực hiện ước trên 1 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Ban trị sự phật giáo tiếp tục kêu gọi phật tử xa gần, các mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ bằng cả vật chất và tinh thần để hoàn thành giai đoạn 2 theo đúng thời gian dự kiến để kịp thời phục vụ bà con du khách Phật tử trong toàn tỉnh về tham dự đại lễ./.

Nguyễn Thị Loan – CC VHXH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP