Di tích - Thắng cảnh

Can Lộc: Họp bàn kế hoạch tổ chức Lễ hội Chùa hương tích năm 2016

UBND huyện vừa tổ chức họp  bàn kế hoạch tổ chức Lễ hội Chùa Hương tích– mở đầu  năm Du lịch Hà Tĩnh 2016. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở và phòng chuyên môn Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Hà Tĩnh; Bí thư Huyện ủy Võ Hồng Hải; đại diện sư trụ trì chùa Hương tích; công ty đầu tư và phát triển du lịch Hồng Lĩnh và các thành viên Ban tổ chức Lễ hội.

hatinh

Bí thư Huyện ủy Võ Hồng Hải phát biểu chỉ đạo

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về dự thảo kế hoạch tổ chức lễ hội chùa Hương tích năm 2016; về thời gian, quy mô, hình thức tổ chức; trách nhiệm của các thành viên Ban tổ chức gắn với các phòng, ban, đơn vị chuyên môn trong quá trình triển khai chuẩn bị và tổ chức các hoạt động lễ hội. Trong đó, tập trung vào các nội dung: công tác tuyên truyền, quảng bá; vấn đề bảo đảm an ninh trật tự; an toàn giao thông đường thủy, đường bộ; tăng cường quản lý vệ sinh ATTP, vệ sinh môi trường; hoạt động của các loại hình dịch vụ, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và đi lại của du khách; thẩm quyền, trách nhiệm và sự phối hợp giữa Ban quản lý Chùa Hương với chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan; về giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên môi trường tại một số điểm kinh doanh, dịch vụ.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Huyện ủy Võ Hồng Hải khẳng định Lễ hội chùa Hương là lễ hội cấp tỉnh – mở đầu năm Du lịch Hà Tĩnh năm 2016, vì vậy, huyện Can Lộc phải phối hợp với Sở VHTTDL để tổ chức các hoạt động tương xứng với tầm của một lễ hội cấp tỉnh. Giải quyết dứt điểm những hình ảnh phản cảm như  ăn xin, bán hàng rong, gánh hàng thuê, xe ôm tranh giành du khách…

Kết luận và giao nhiệm vụ cho các phòng ban chuyên môn, đồng chí Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các thành viên Ban tổ chức theo lĩnh vực được phân công đảm nhận, huy động lực lượng chuyên môn triển khai tốt các nội dung.  Ban quản lý Chùa hương có trách nhiệm khâu nối, phối hợp tốt với các phòng ban, đơn vị, chính quyền địa phương sở tại để đảm bảo tổ chức thành công Lễ hội Chùa hương – mở đầu năm Du lịch Hà Tĩnh 2016./.

Bích Liên/ Can Lộc

  Từ khóa: Chùa Hương Tích , Lễ hôi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP