Tin Hà Tĩnh

Các đảng bộ, chi bộ ở Hà Tĩnh sinh hoạt chính trị chủ đề 'Tự soi, tự sửa'

Chủ đề 'Tự soi, tự sửa' đã và đang trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh.

Đến thời điểm này, cơ bản các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tại Hà Tĩnh đã triển khai tổ chức đợt sinh hoạt chính trị chủ đề “Tự soi, tự sửa” thông qua hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình; tổ chức tọa đàm về chủ đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Qua đó, tạo sức lan tỏa, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong việc học tập, rèn luyện, tự soi, tự sửa, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Ông Hà Văn Hùng khẳng định sự cần thiết phải đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy ý chí tự lực, tự cường, khơi dậy khát vọng và truyền thống văn hóa, con người Hà Tĩnh, nỗ lực hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. (Ảnh Thu Hà)


Ông Hà Văn Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, để sinh hoạt chủ đề “Tự soi, tự sửa” trở thành việc làm thường xuyên góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, cấp ủy các cấp cần tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, phát huy dân chủ, vai trò nêu gương người đứng đầu, nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm “tự soi, tự sửa” của từng tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên thực hiện đầy đủ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp được đề ra trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII, gắn với thực hiện hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

"Thông qua đợt sinh hoạt này nhiều đồng chí nhìn nhận bản thân mình còn có những khuyết điểm, để từ đó đồng chí mình góp ý, làm cho mình phải thay đổi. “Tự soi tự sửa” ở đây là làm cho bản thân mình mạnh lên. Việc "tự soi tự sửa" từ các tấm gương cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí lãnh đạo sẽ có sức lan tỏa lớn trong nhân dân, động viên các tầng lớn nhân dân, động viên cấp dưới. Đây cũng là nội dung nêu gương của mỗi cán bộ đảng viên và người đứng đầu, từ đó tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong toàn đảng, toàn xã hội", ông Hà Văn Hùng chia sẻ.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh, việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cần được tiến hành nghiêm túc, thực chất. Hết sức tránh làm lướt, làm qua loa, hình thức, chiếu lệ. Khắc phục tình trạng xuê xoa, nể nang, với những động cơ không trong sáng. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, “tự soi, tự sửa” phải đồng bộ với công tác cán bộ, là cơ sở quan trọng để đánh giá và bố trí cán bộ. Qua sinh hoạt, nếu có các biểu hiện, cần kiểm tra, giám sát nhằm chấn chỉnh hoặc xử lý kịp thời./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP