Các Sở - Ban - Ngành

BQL Rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác PCCCR trong 6 tháng đầu năm

Thực hiện kế hoạch bảo vệ phát triển rừng năm 2016, trong 6 tháng đầu năm “đơn vị đã xây dựng phương án, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ rừng, trên diện tích lâm phần đơn vị quản lý chưa để xẩy ra cháy rừng và điểm phát lửa nào”.

Đó là kết quả tiêu biểu được nêu trong báo cáo sơ kết công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) 6 tháng đầu năm của BQL Rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh.

    hatinh24h

Một diện tích rừng phòng hộ đầu nguồn hồ Kim Sơn – huyện Kỳ Anh

Theo báo cáo mặc dù tình hình thời tiết trên địa bàn 6 tháng đầu năm diễn biến phức tạp, nắng nóng gay gắt kéo dài.v.v tuy nhiên nhờ làm tốt công tác PCCCR nên đơn vị đã không để xẩy ra vụ cháy rừng nào trên diện tích được giao quản lý.

Có được kết quả đó là đơn vị đã làm tốt công tác chỉ đạo, dự báo tình hình, công tác tuyên truyền, lên phương án PCCCR kịp thời, sát với tình hình thực tế .v.v Trong đó chú trọng đến công tác tổ chức, xây dựng lực lượng, tu sửa, xây dựng các công trình PCCCR, mua sắm dụng cụ chữa cháy.

Chính vì vậy mà đơn vị luôn chủ động trong mọi tình huống có thể xẩy ra, cùng với công tác tuyên truyền tốt nên ý thức bảo vệ rừng của người dân ngày được nâng lên, sự quan tâm giúp đở của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc phối hợp cùng thực hiện nhiệm vụ chung cùng đơn vị.

Khẩu hiệu bảo vệ rừng phòng hộ

Cụ thể về công tác tổ chức kiện toàn BCĐ về bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011 – 2020 của đơn vị gồm 10 đ/c, 1 tổ cơ động với 7 đ/c; thành lập 5 tổ đội xung kích bảo vệ – PCCCR với 21 đ/c .v.v

Về công tác tuyên truyền đơn vị đã hợp đồng với 19 xã, phường để các nội dung tuyên truyền PCCCR được thông qua tại các cuộc họp dân, các tổ chức quần chúng, đồng thời được triển khai đồng bộ tại các biển tường biển báo, thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau .v.v.

Đơn vị đã tiến hành ký 156 bản cam kết với các hộ dân về việc xử lý thực bì sau khai thác rừng; tu sửa lại 10,2 km đường băng cản lửa, đồng thời làm mới thêm 3km; mua bổ sung 6 máy thổi gió, 2 loa cầm tay .v.v

Với việc xác định phương châm phòng cháy là nhiệm vụ trọng tâm, khi có cháy rừng thì phải khẩn trương, kịp thời hiệu quả, nên đơn vị đã chủ động trong công tác tuần tra, trực gác lửa rừng.

Vào những ngày nắng nóng, nguy cơ cháy rừng ở cấp IV trở lên lãnh đạo BQL rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh đã phân công lực lượng trực gác 24/24 giờ tại các trạm cửa rừng, các chòi canh.v.v

Một cánh rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh

Hiện nay BQL Rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh được UBND tỉnh giao quản lý 20.460,5 ha rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn 19 xã, phường của Thị xã và huyện Kỳ Anh.

Ngoài tổng số 34 cán bộ, công nhân viên chức lao động, được biên chế 2 phòng chức năng và 5 trạm bảo vệ cửa rừng thì hiện nay trên địa bàn đơn vị đã hợp đồng với 300 lượt hộ dân nhận khoán bảo vệ rừng. Đây được xem là lực lượng tại chổ thực hiện công tác bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng.

 Chính những yếu tố trên đã góp phần vào thành công chung của đơn vị trong công tác PCCCR trong 6 tháng đầu năm 2016.

Hoàng Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP