Thế giới

Bộ trưởng Nhật Bản thứ 3 từ chức trong một tháng

Bộ trưởng Nội vụ Nhật Bản Terada Minoru đã từ chức vì liên quan đến một bê bối tài chính và trở thành bộ trưởng thứ 3 từ chức trong chưa đầy một tháng.

Bộ trưởng Nội vụ Nhật Bản Terada Minoru trong chuyến viếng thăm dinh thự của Thủ tướng Fumio Kishida hôm 10/8 (Ảnh: Reuters).


Reuters đưa tin Bộ trưởng Nội vụ Nhật Bản Terada Minoru đã nộp đơn từ chức lên Thủ tướng Fumio Kishida vào hôm 20/11. Theo giới truyền thông, quyết định từ chức của ông Minoru liên quan đến một bê bối tài chính. Ông Minoru trước đó đã thừa nhận một trong những nhóm hỗ trợ của ông đã nộp tài liệu tài trợ do một người đã khuất ký.

Thủ tướng Kishida đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Nội vụ Minoru. Một số nguồn tin thân cận với chính phủ Nhật Bản cho biết Thủ tướng Nhật Bản đang cân nhắc đề cử cựu Ngoại trưởng Takeaki Matsumoto làm người kế nhiệm ông Minoru.

Ông Minoru là bộ trưởng thứ 3 trong chính phủ của Thủ tướng Kishida từ chức chỉ trong chưa đầy một tháng. Trước đó, cựu Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản Yamagiwa Daishiro đã từ chức do có quan hệ với Giáo hội Thống nhất vào hôm 24/10.

Đến giữa tháng 11, cựu Bộ trưởng Tư pháp Hanashi Yasuhiro cũng từ chức vì những bình luận được coi là coi thường trách nhiệm công việc của ông. Ông Hanashi nói rằng bộ trưởng tư pháp là vị trí không có gì nổi bật và là công việc "tẻ nhạt", vì công việc này chỉ xuất hiện trong các bản tin sau khi ông đóng dấu vào lệnh thi hành án.

Sau khi nhận được sự phản đối dữ dội từ công chúng, ông Hanashi đã phải lên tiếng xin lỗi về những phát ngôn của mình, đồng thời tuyên bố ông sẽ rút lại những câu nói đó. "Tôi xin lỗi vì đã khiến công chúng tức giận", ông nói.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP