Xe

Honda WR-V 2023 Nhật Bản với giá chỉ từ 330 triệu sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Honda WR-V 2023 là mẫu SUV mới sẽ chính thức ra mắt và bắt đầu mở bán vào đầu năm 2023. Tại thị trường Nhật Bản, xe có giá dự kiến tầm 2 triệu yên (khoảng 330 triệu đồng).

Honda WR-V 2023 là mẫu SUV hoàn toàn mới, được phát triển dựa trên SUV RS Concept. Honda WR-V 2023 sẽ cạnh tranh thị phần trong phân khúc SUV cỡ nhỏ cùng những cái tên như Kia Sonet và Toyota Raize. Honda WR-V 2023 sở hữu 4 lớp sơn ngoại thất bao gồm Radiant Red, Lunar Silver, Modern Steel, Platinum White.

Một số thông tin ban đầu cho biết, Honda WR-V 2023 mới sẽ chỉ phân phối tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy vậy, trang báo Nhật Bản là Kurumagt cho biết mẫu ô tô Honda WR-V cũng có thể được ra mắt tại quê nhà, bởi hiện tại Honda đang thiếu một cái tên đủ mạnh để đối đầu với Toyota Raize.

Về kích thước, tờ báo Nhật khẳng định Honda WR-V có chiều dài 4.200 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.600 mm. Bộ khung này khiến xe không khác biệt quá nhiều với HR-V, ngoại trừ chiều dài thua thiệt một phần (4.330 x 1.790 x 1.590 mm).

Honda WR-V 2023 Nhật Bản sắp ra mắt với giá chỉ từ 330 triệu. Ảnh minh họa


Theo trang báo Nhật bản Kurumagt, mẫu xe SUV Honda WR-V 2023 sẽ sử dụng chung động cơ với Honda City. Như vậy, xe sẽ được trang bị một trong ba tùy chọn động cơ là 1.0L tăng áp 121 mã lực/173 Nm, 1.5L e:HEV hybrid 108 mã lực/253 Nm hoặc 1.5L hút khí tự nhiên 121 mã lực/145 Nm.

Cụm lưới tản nhiệt có hình dạng tổng thể hình tứ giác thiết kế như chữ W với bên trong là cá thanh nan màu đen đặt ngang. Hai bên đầu xe trang bị hệ thống đèn pha sắc sảo kéo dài về phía mui. Nối liền cụm đèn là một thanh crom sáng màu to bản, trung tâm là logo thương hiệu Honda.

Trong khi trang bị chiếu sáng trên Honda WR-V 2023 khác biệt giữa 2 phiên bản. Bản Comfort chỉ dùng bóng Halogen thường cho đèn sương mù và đèn pha, còn bản Elegance trang bị cao cấp hơn với full LED. Ngoài ra, cả 2 bản đều tích hợp thêm đèn LED chạy ban ngày, cung cấp ánh sáng tối ưu cho người lái. Bên dưới bố trí cản trước ốp crom sáng, tạo điểm nhấn cũng như tăng vẻ cứng cáp cho phần đầu xe.

Về thân xe, vòng sang bên sườn xuất hiện một đường gân kéo dài từ vòm bánh xe đi ngang vị trí tay nắm cửa kéo dài đến đèn hậu khá nổi bật. Phần trang bị gương chỉnh điện và tay nắm cửa trên bản Comfort cùng màu thân xe, trong khi bản Elegance có tay nắm cửa màu crom sang trọng. Phía trên nóc Honda WR-V 2023 cũng có thêm thanh baga mạ crom. Bên dưới là bộ mâm xe cỡ 16 inch với phần hốc được viền đen nối liền với phần dưới cánh cửa.

Phía đuôi xe trang bị cụm đèn hậu LED khác biệt có dạng chữ C ngược với một phần đuôi chữ C nằm trên cửa cốp xe. Phía trên còn xuất hiện đèn phanh trên cao tăng khả năng nhận diện cho xe.

Vị trí tay nắm mở cửa đuôi xe được thiết kế với thanh crom sáng, phía dưới là tên xe. Cản sau cũng có thiết kế tương tự cản trước. Bản Elegance còn bố trí thêm ăng ten vây cá mập mang đến cái nhìn hiện đại từ sau.

Vô lăng trên xe có dạng 3 chấu vát đáy crom nổi bật, tích hợp 2 bên là nút bấm điều khiển âm thanh tiện nghi. Chất liệu bọc vô lăng khác biệt khi bản Comfort được bọc Urethane, còn bản Elegance cao cấp hơn khi được bọc da êm ái. Phía sau là cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành. Nhìn sang trung tâm táp lô là màn hình giải trí cảm ứng, kích thước chênh lệch giữa 2 bản. Bản cao cấp còn có thêm nút bấm khởi động start/stop hiện đại.

Toàn bộ ghế ngồi trên xe ô tô Honda WR-V 2023 đều sử dụng vật liệu Fabric và có khả năng điều khiển ghế lái thủ công. Hàng ghế sau có thể gập xuống, mở rộng không gian chứa đồ với khả năng gập theo tỷ lệ 6:4. Ngoài ra, khu vực này cũng bố trí đầy đủ tựa đầu cho 3 vị trí, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách.

Honda WR-V 2023 đa dạng tiện nghi. Tiện nghi trên 2 phiên bản Honda WR-V 2023 thuộc dạng cơ bản như màn hình giải trí 5-7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, USB, Bluetooth, điều hòa tự động. Ngoài ra bản Elegance sẽ có thêm nút khởi động start/stop.

Đặc biệt về tính năng an toàn Honda WR-V 2023 được trang bị hệ thống phanh ABS/EBD; Cảm biến đỗ xe sau; Camera quan sát phía sau; Kiểm soát hành trình (Bản Elegance); Cảnh báo thắt dây an toàn; Đèn cảnh báo cửa mở; Khóa trung tâm; 4 túi khí; Động cơ và Vận hành; Đánh giá xe Honda WR-V 2023: Đối thủ sừng sỏ của KIA Sonet và Toyota Raize

Honda WR-V 2023 có động cơ đủ dùng. Dưới nắp capo, cả 2 bản Honda WR-V 2023 đều sử dụng chung khối động cơ SOHC i-VTEC 16V Inline 4 Cylinder giúp sinh công suất 88,5 mã lực và đạt 110 Nm mô men xoắn.

Honda WR-V sẽ chính thức ra mắt và bắt đầu mở bán vào đầu năm 2023. Tại thị trường Nhật Bản, xe có giá dự kiến tầm 2 triệu yên (khoảng 330 triệu đồng).

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

  Từ khóa: 330 triệu , Honda WR-V 2023

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP