Xã hội

Bé gái 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa kèm mẩu giấy ghi những dòng xót xa

Cháu bé được phát hiện quấn trong chiếc chăn, bỏ trong làn kèm một tờ giấy và một số bộ đồ trẻ sơ sinh.

Báo Giao thông ngày 9/1, dẫn lời ông Lê Minh Thoan, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), cho biết trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Bé gái 5 ngày tuổi bỏ rơi trước cổng chùa cùng lá thư nương nhờ khiến nhiều người xót xa cho cháu bé. (Ảnh: Báo Giao thông).


Cụ thể, khoảng 20h tối (8/1), người dân phát hiện một cháu bé sơ sinh được bỏ trong làn, đặt trước cổng chùa Quan Hà (thuộc địa phận xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Sự việc sau đó được trình báo lên chính quyền địa phương.

Cháu bé được phát hiện trong tình trạng quấn trong chiếc chăn, bỏ trong làn kèm một tờ giấy để lại với nội dung: "Đẻ bé được 5 ngày, do hoàn cảnh nên con không thể nuôi cháu. Con nhờ nhà chùa, nương rộng vòng tay chăm sóc cháu giúp con. Con biết ơn nhà chùa".

Ngoài tờ giấy trên, trong làn còn một số bộ đồ trẻ sơ sinh.

Nhân viên y tế xác định cháu bé giới tính nữ khoảng 5 ngày tuổi. Có sức khỏe tốt, không dị tật. Hiện được nhà chùa tạm thời chăm sóc cháu những ngày này.

“Mặc dù lá thư để lại có ghi nhờ nhà chùa nuôi dưỡng bé, nhưng chúng tôi vẫn phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, thông tin về cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trên các kênh thông tin truyền thông địa phương để tìm thân nhân của cháu bé", nguồn tin trên dẫn lời ông Thoan thông tin thêm.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP