Xã hội

Bé sơ sinh bị bỏ rơi tại cổng nhà thờ dưới trời giá rét

Một người dân xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, Nam Định trong lúc ra ruộng hái rau vào sáng sớm thì phát hiện bé trai sơ sinh nặng 1,3kg bị bỏ rơi tại cổng nhà thờ Phương Đê trong tiết trời giá rét.

Cháu bé được người dân phát hiện tại khu vực cổng nhà thờ xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, Nam Định - Ảnh: Người dân cung cấp

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 8-12, ông Trần Thanh Phong - chủ tịch UBND xã Hải Minh - cho biết bé trai sơ sinh nặng 1,3kg được người dân phát hiện trước cổng nhà thờ Phương Đê đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu và chưa có người thân đến nhận.

Trước đó rạng sáng 6-12, nhiệt độ ngoài trời chỉ hơn 10 độ C, một người dân trên đường đi hái rau, khi qua cổng nhà thờ Phương Đê thuộc xã Hải Minh phát hiện cháu bé sơ sinh được quấn trong chiếc chăn nhỏ, bỏ lại ngay cổng nhà thờ.

Người phụ nữ sau đó đã bế cháu bé đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe, đồng thời thông tin cho chính quyền địa phương. Tại đây, cán bộ trạm y tế đã xử lý phần dây rốn cho cháu bé.

"Qua kiểm tra, bé trai nặng chỉ khoảng 1,3kg, có dấu hiệu sinh thiếu tháng nên sức khỏe khá yếu. Vì cơ sở vật chất tại trạm y tế xã còn thiếu thốn nên chúng tôi đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu để các bác sĩ kiểm tra, chăm sóc trong lồng ấp" - ông Phong cho hay.

Sau khi lập biên bản, hoàn tất các thủ tục theo quy định, chính quyền xã Hải Minh cũng đã phát thông báo trên hệ thống truyền thanh để tìm người thân của cháu bé.

Tác giả: KHÁNH LINH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP