Xã hội

Bảo hiểm nhân thọ Prudential Hà Tĩnh: 'Vạch lá tìm sâu' để đối phó với khách hàng

Vừa qua Thời báo Doanh nhân, nhận được thông tin cũng như đơn cầu cứu của chị Nguyễn Thị Nhạ, xã Gia Hanh, Can Lộc, Hà Tĩnh về việc Bảo hiểm nhân thọ Prudential (Chi nhánh Hà Tĩnh) làm không đúng cam kết không chi trả tiền viện phí cho khách hàng (đủ điều kiện) khi điều trị tại bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị Nhạ người mua bảo hiểm cho gia đình

Theo bản hợp đồng mà chị Nguyễn Thị Nhạ cung cấp thì tháng 12 năm 2016 sau khi nghe tư vấn viên của Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential chị tham gia mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ số 73794685 ( Phú – An Lộc) trị giá 12,265200 triệu đồng/năm ngày hiệu lực hợp đồng bắt đầu: 31 tháng 12 năm 2016, người được hưởng bảo hiểm gồm: Nguyễn thị Nhạ, chồng chị là anh Trần văn Chung và con chị Trần văn San.

Tuy nhiên tháng 4 năm 2017 Ông Trần Văn Chung (chồng chị Nhạ) có triệu chứng đau đầu và có các biểu hiện bất thường nên gia đình đã cho anh đi khám và được các Bác sỹ bệnh viện tại Hà Tĩnh kết luận: “Loạn thần" sau đó chồng chị Nhạ buộc phải điều trị tại bệnh viên 17 đã bình phục hoàn toàn.

Hóa đơn thu tiền của Công ty bảo hiểm Prudential

“Vạch lá tìm sâu”

Sau thời gian anh Trần Văn Chung điều trị về thì bảo hiểm Prudential không những không chi trả tiền viện phí cho anh mà cho nhân viên đi điều tra về bệnh tình trước đây của ông Chung.

Điều đáng nói ở đây trước khi ký hợp bà Nhạ không nhận được các yêu cầu khám hay nói gì về bệnh tật của những người mua bảo hiểm để đến khi người dân bị bệnh lại đỗ lỗi cho trước đó có bệnh.

“Chúng tôi mua bảo hiểm để khi ốm đau được chi trả các quyền lợi như nhân viên tư vấn và hợp đồng đã ký chứ, nhưng ai ngờ họ lại lật lọng thế” chị Nhạ bức xúc bày tỏ. “họ bảo trước đây chồng tôi đã có bệnh, nhưng tôi có biết đâu, từ trước đến giờ ông ấy có bị bệnh này đâu, nếu họ bảo chồng tôi bị bệnh loạn thần trước đó thì phải có bệnh án chứ, ” Chị Nhạ bức xúc cho biết.

Bảng minh họa quyền lợi của người tham gia bao hiểm của công ty bảo hiểm Prudetial

Theo bẳng minh họa quyền lợi bảo hiểm tại mục bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của hợp đồng này thì người tham gia bảo hiểm sẽ được chi trả: 200.000(vnđ) cho mỗi ngày nằm viện ( chi trả tối đa cho 100 ngày nằm viện cộng dồn trong một năm hợp đồng). Cho 400.000(vnđ) khi nằm tại khoa chăm sóc đặc biệt ( được chi trả tối đa 30 ngày nằm viện cộng dồn một năm hợp đồng).

Tuy nhiên sau một thời gian Công ty bảo hiểm nhân thọ PRUDETIAL không những không chi trả quyền lợi cho ông Trần văn Chung mà còn tự quyết định trả lại tiền đóng bảo hiểm cho ông Trần văn Chung với số tiền là 3.038.000(vnđ), không cho ông tham gia nữa.

Để tìm hiểu chúng tôi đã tìm đến Công ty này tuy nhiên chỉ nhận được cái hẹn “khi nào thu xếp được thời gian hẹn gặp lại sau anh nhé” của người đại diện PRUDETIAL tại Hà Tĩnh Nghệ An.

Anh Trần văn Chung người không được quyền lợi khi tham gia bảo hiểm

Với lý lịch hoành tráng, có phần phô trương nhiều người dân Việt Nam quá tin tưởng đã gửi gắm gia sản của họ vào Prudential bởi họ bị “mê hoặc biểu tượng của Prudential là Nữ thần Prudence có từ thời La Mã và Hy Lạp cổ đại”?
Người La Mã và Hy Lạp gọi Nữ thần Prudence là Nữ thần Thận Trọng, biểu trưng cho 4 yếu tố: Thận trọng, công bằng, liêm chính, chuẩn mực. Với thông điệp “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”.

Văn phòng Công ty bảo hiểm Prudential số: 77 Hà Huy Tập TP.Hà Tĩnh

Nhờ sự long lanh của Nữ thần Thận Trọng và uy tín của Tập đoàn bảo hiểm Prudential có trụ sở tại Luân Đôn mà 17 năm qua Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã chiếm được thị phần đáng kể trên lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Nhiều gia đình là nạn nhân đã đau đớn thốt lên: “Nữ thần Thận Trọng” trở thành “Nữ thần bội tín”!

Qua việc mua bảo hiểm của chị Nguyễn Thị Nhạ và sự vô trách nhiệm của công ty bảo hiểm nhân thọ PRUDENTIAL (Hà Tĩnh) thì người dân cần phải tỉnh táo khi tham gia các gói bảo hiểm, đừng để nhân viên bảo hiểm nhân thọ vẽ “bức tranh ảo tưởng” rồi cuối cùng tiền mất tật mang.


Tác giả: Hữu Ngọc

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP