Du lịch

7 người Trung Quốc ăn 300 con cua, 80 phần tráng miệng, 50 quả sầu riêng

Nhóm thực khách 7 người ở Trung Quốc gây xôn xao trên mạng sau khi vào nhà hàng ăn hết hơn 300 con cua, 80 phần tráng miệng, 50 quả sầu riêng và vô số tôm cùng cá hồi.

Sức ăn khổng lồ của nhóm 7 người Trung Quốc - Ảnh: BAIDU

Trang tin Baidu của Trung Quốc đưa tin nhóm 6 người đàn ông và 1 phụ nữ, tất cả đều ở độ tuổi 20, đã đến nhà hàng buffet tự chọn ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông lúc 17h ngày 3-5 và ăn cho đến khi cửa hàng đóng cửa lúc 21h30.

Video do một thành viên trong nhóm đăng trên mạng xã hội cho thấy trên bàn ăn ngồn ngộn vỏ cua và ly tráng miệng.

Một thành viên họ Zhang trong nhóm với trang Baidu rằng anh ta và những người bạn đều ăn rất khỏe và ai ở tuổi của họ cũng ăn nhiều.

"Hải sản mùa này khá mắc. Nhưng cả nhóm đều muốn ăn hải sản nên đã chọn một nhà hàng buffet hải sản", anh Zhang nói và cho biết thêm rằng mỗi người trả 160 nhân dân tệ (hơn 500.000 đồng) cho bữa ăn.

"Bên cạnh cua, món tráng miệng xoài và sầu riêng, tất cả chúng tôi đã ăn nhiều đĩa cá hồi, tôm và nhiều món thịt. Chúng tôi cũng ăn rất nhiều tôm càng", anh Zhang cho biết, đồng thời khẳng định họ không ăn quá mức và đã ngừng ăn khi thấy no.

"Chúng tôi tiêu hóa thức ăn nhanh chóng. Đến nửa đêm hôm đó, một người bạn trong nhóm nói rằng anh ta lại đói. Anh ta muốn ăn thêm lần nữa nhưng khuya rồi nên thôi", anh Zhang cho biết thêm.

Một nhân viên nhà hàng cho biết mỗi khách hàng chỉ có thể ăn tối đa trong 2 giờ. Tuy nhiên, tối đó đông khách nên nhân viên bận quá quên xem giờ.

Bàn ăn như "bãi chiến trường" - Ảnh: BAIDU


Sau khi đoạn video được đăng tải, người dùng Internet ở Trung Quốc đã bị sốc về sức ăn của nhóm này.

"Tôi lo lắng cho cả nhóm. Ăn kiểu này không đau bụng sao", một người bình luận trên ứng dụng Douyin (phiên bản TikTok nội địa Trung Quốc).

"Ông chủ nhà hàng thật xui xẻo khi gặp những khách hàng như vậy. Nhân tiện, các bạn vẫn ổn sau khi ăn ngần đó thức ăn chứ", một người khác hỏi.

Chính phủ Trung Quốc đã thông qua luật chống lãng phí thực phẩm vào hai năm trước để hạn chế tiêu thụ thực phẩm quá mức.

Theo báo SCMP, ở Trung Quốc, khách hàng tại các nhà hàng buffet thường ăn nhiều nhất có thể để xứng đáng đồng tiền bỏ ra. Điều này dẫn đến việc nhiều khách hàng lấy nhiều thức ăn hơn mức họ có thể ăn, sau đó phải bỏ đi, khiến nhà hàng phải treo biển nhắc nhở thực khách ăn uống điều độ.

Tháng trước, hai phụ nữ ở tỉnh Chiết Giang miền Đông Trung Quốc đã bị bắt giữ vì bí mật lấy đi số đồ ăn trị giá 400 nhân dân tệ (hơn 1,3 triệu đồng) từ một nhà hàng buffet sau khi dùng bữa.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP