Xã hội

Yêu cầu làm rõ vụ cháu bé tử vong do bác sĩ tiên lượng bệnh ngược nhau

Lúc nhập viện bé trai được chẩn đoán mắc chứng viêm amidan nhưng sau 4 ngày điều trị thì lại chẩn đoán do sốt xuất huyết nặng nhưng cho chuyển viện quá chậm dẫn đến tử vong.

Sáng 14-12, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết cơ quan này đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch thành lập hội đồng chuyên môn tiến hành kiểm tra, rà soát lại quá trình chẩn đoán, chỉ định chăm sóc, điều trị và chuyển tuyến… để làm rõ nguyên nhân cháu Nguyễn Hải Hoàng (5 tuổi, ở xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch) tử vong bất thường mà Báo Người Lao Động phản ánh.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch tăng cường rà soát các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện có liên quan đến sốt và sốt xuất huyết, kịp thời phát hiện diễn biến của người bệnh để có hướng xử trí tích cực, hạn chế tối đa tai biến có thể xảy ra.

Gia đình mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm rõ cái chết của cháu Hoàng

Như Báo Người Lao Động thông tin, ngày 24-11, cháu Hoàng có biểu hiện mỏi chân, sốt cao nên gia đình đưa cháu vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm amidan, cho truyền dịch và uống thuốc kháng sinh. Sau 4 ngày điều trị, bệnh tình cháu Hoàng không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm.

Tiến hành xét nghiệm máu, các bác sĩ bệnh viện này lại chẩn đoán cháu bị sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo và cho chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới chữa trị theo yêu cầu của người nhà. Nhưng khi vừa nhập viện tuyến trên thì các bác sĩ tại đây chẩn đoán cháu bị sốc nhiễm trùng trên nền sốt xuất huyết và do tình trạng bệnh quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Anh Nguyễn Văn Thịnh (bố Hoàng) cho biết dù gia đình đã sớm yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng việc chuyển viện diễn ra quá chậm dẫn đến bệnh tình nặng thêm rồi mới xảy ra kết cục đau lòng như vậy.

Tác giả: M. Tuấn

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP