Giáo dục - Đào tạo

Xuất hiện clip nữ sinh lớp 9 đánh nhau, đòi lột quần áo

Một đoạn clip dài khoảng 2 phút xuất hiện trên mạng xã hội facebook ghi lại cảnh 3 nữ sinh lớp 9 đánh nhau ở Thanh Hóa rồi giằng xé, đòi lột quần áo gây bức xúc.

Hình ảnh 3 nữ sinh đánh nhau ở Thanh Hóa được tung lên mạng xã hội facebook – Ảnh cắt từ clip

Ngày 6-4, thông tin từ Trường THCS Yên Thọ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận tại trường có 2 học sinh tham gia đánh nhau trong đoạn clip dài khoảng 2 phút vừa được tung lên trên mạng xã hội facebook mấy ngày vừa qua.

Theo đó, khoảng 3 ngày qua, trên trang facebook có tên miền “Bá Trường” có đăng tải 1 đoạn video clip dài 2 phút 02 giây ghi lại cảnh 2 thiếu nữ (áo trắng và áo vàng) cầm gậy lao vào đánh nhau. Chưa dừng lại ở đó, 2 thiếu nữ trên còn xông vào túm tóc giằng xé, đấm đá nhau.

Lúc này có 1 thiếu nữ khác mặc áo đen xông vào cùng đánh thiếu nữ áo vàng và 2 thiếu nữ áo trắng và áo đen còn có ý định lột quần áo thiếu nữ áo vàng nhưng rất may lúc đó có người lớn đi qua và có một vài người như học sinh vào can ngăn nên sự việc mới dừng lại.

Nữ sinh áo vàng suýt nữa bị lột quần áo nếu không có người lớn xuất hiện can ngăn – Ảnh cắt từ clip

Điều đáng nói là thời điểm 3 thiếu nữ đánh nhau, có rất nhiều học sinh đứng xung quanh chứng kiến sự việc nhưng không ai vào can ngăn. Thậm chí người quay clip (giọng nam giới) còn cười nói rôm rả, đắc chí trước sự việc.

Ông Nguyễn Văn Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Yên Thọ, cho biết sự việc xảy ra vào lúc 11 giờ 30 ngày 31-3, sau tiết cuối ở trường. Nhóm học sinh này đã đến khu vực đường bê tông cạnh nhà văn hóa thôn Chợ Mới, xã Yên Thọ (cách trường 500 m) để đánh nhau.

“Hai học sinh của trường là em Trần Thị Q., Đỗ Thị L. (cùng học lớp 9A), nữ sinh còn lại là Nguyễn Thị D. (lớp 9, Trường THCS Vạn Hòa, huyện Nông Cống). Sau khi nắm bắt được thông tin, tôi đã yêu cầu 2 em viết bản tường trình sự việc và được biết 3 các em đã có mâu thuẫn từ trước nên D. mới tìm đến trường chờ em L. tan học để gây sự, đánh nhau”- thầy Sáng thông tin.

Cũng theo thầy Sáng, ngày 3-4, nhà trường cũng đã mời phụ huynh 2 em vi phạm tới trường để làm việc. Buổi làm việc có mặt của Ban văn hóa, Ban Công an xã, Hội khuyến học xã Yên Thọ. Sau buổi làm việc, 2 học sinh cũng thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

“Do học sinh D. ở trường khác nên nhà trường đã nhờ Ban công an xã phối hợp với các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý, sau đó nhà trường căn cứ vào biên bản họp kiểm điểm học sinh và đề nghị của giáo viên chủ nhiệm để thành lập Hội đồng kỷ luật xử lý 2 học sinh trên theo đúng quy định nhằm giáo dục, răn đe các em”- thầy Sáng nói.


Ngôi trường nơi có 2 học sinh tham gia đánh nhau

Vị hiệu trưởng này cho biết thêm người tung clip là một thanh niên trong xã, không phải học sinh của nhà trường. Công an cũng đã mời thanh niên trên lên xã làm việc và người đó cũng đã xóa clip tung lên mạng.

Được biết, Q. và L. là 2 nữ sinh có học lực trung bình. Q. trước đó từng bị nhà trường cảnh cáo trước toàn trường vì có hành vi đánh bạn.

Về trường hợp của nữ sinh Nguyễn Thị D., lãnh đạo Trường THCS Vạn Hòa (Nông Cống) xác nhận nhà trường có học sinh trên và cho biết em này mới chuyển về trường được khoảng hơn 1 tháng từ Trường THCS Yên Thọ. Về thông tin đánh nhau, lãnh đạo trường này nói chưa biết và nói sẽ chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm mời em D. lên để làm rõ sự việc.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP