Chăm sóc sức khỏe

Xuân Yên: Ra mắt câu lạc bộ dưỡng sinh của người cao tuổi

Hội người cao tuổi xã Xuân Yên vừa phối hợp với Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, thuộc Trung Ương Hội người cao tuổi Việt Nam, thành lập câu lạc bộ dưỡng sinh cho người cao tuổi.


Tham gia câu lạc bộ dưỡng sinh có 55 cụ từ 55 tuổi đến 82 tuổi. Ngoài triển khai các bài tập truyền thống với các động tác kết hợp như múa gậy, múa quạt, cực quyền, các cụ còn được tập các bài thể dục dưỡng sinh, bấm huyệt, mát xa thư giản làm cho khí huyết lưu thông, bồi dưỡng sức khỏe…. Các cụ còn được tập các phần của thể dục dưỡng sinh, như khởi động các khớp, khớp cổ cổ, khớp tay, khớp chân…, hô hấp hít bụng, vỗ các huyệt vị, vỗ sau gáy, vỗ lưng, vỗ toàn thân, đây là hoạt động thể dục thể thao cho người cao tuổi, mang tính khoa học, dân tộc và tính cộng đồng cao.


alt


Đồng thời để giúp cho các cụ rèn luyện sức khỏe, ngoài tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ dưỡng sinh, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ dưỡng sinh xã Xuân Yên còn tổ chức cho các cụ chơi cờ tướng và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, đọc thơ, bình thơ, nói chuyện truyền thống, tư vẩn về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.


Đình Sơn

Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP