Xe

Xử lý khi chìa khóa thông minh ô tô khi hết pin

Chìa khóa thông minh hiện nay dường như đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho các dòng xe hơi vì tính tiện dụng và thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi chìa khóa này hết pin thì không phải lái xe nào cũng biết cách xử lý.

Pin sử dụng cho chìa khóa thông minh thường có tuổi thọ từ 2 đến 3 năm nhưng thực tế con số này chỉ khoảng 1 đến 2 năm trong điều kiện sử dụng bên ngoài. Sự kết nối giữa chìa khóa và chiếc xe gần như bị cắt đứt khi hết pin. Tuy nhiên, chủ xe không cần quá lo lắng khi chìa khóa ô tô hết pin vì chiếc xe vẫn có thể khởi động bình thường.

Bạn sẽ phải thay pin mới nếu xuất hiện các dấu hiệu như bấm nút Lock/Unlock nhưng cửa vẫn không mở, chìa phát tín hiệu kém lúc được lúc không, đèn hiệu trên chìa khóa khi sử dụng sáng mờ hoặc không sáng, để cạnh xe khác bấm nút Lock/Unlock xe không nhận tín hiệu.

Trong trường hợp bạn có việc phải sử dụng xe gấp và chưa có thời gian để thay pin chìa khóa thông minh thì có thể thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Đầu tiên hãy tìm chìa cơ nằm trong lõi chìa khóa thông minh. Nhà sản xuất thường thiết kế 1 chìa khóa cơ nằm trong bộ điều khiển. Bạn chỉ cần bóp khóa và mở nắp bộ điều khiển là sẽ thấy chìa dự bị này.

Bước 2: Tìm kiếm ổ khóa xung quanh tay nắm cửa để tra chìa vào. Một số nhà sản xuất sẽ thiết kế “giấu” ổ khóa này đi vì tính thẩm mỹ. Bạn chỉ cần chú ý một chút là có thể dễ dàng tìm ra.

Bước 3: Tra chìa vào ổ và vặn. Do thiết kế chìa cơ chỉ để phòng cho những trường hợp hãn hữu nên một số chìa không có chỗ đệm tay. Việc tra và vặn chìa có thể hơi khó khăn đôi chút.

Bước 4: Sau khi mở được cửa, bạn nhấn nút khởi động động cơ và vận hành xe như bình thường. Sau đó bạn hãy đi mua một cục pin mới để thay thế giúp việc sử dụng ô tô thuận tiện hơn.

Điểm chú ý là chủ xe cần phải đặt chìa khóa thông minh gần vào ổ để đề máy. Một số xe ô tô còn thiết kế luôn chỗ tra chìa cơ học thì bạn chỉ cần đút chìa vào ổ và khởi động như bình thường.

Tác giả: Ngọc Bảo

Nguồn tin: Báo PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP