Nhân ái

Xót thương người mẹ lưng gù khóc cạn nước mắt khi biết con vừa sinh đã mắc bạo bệnh

Từ nhỏ chị đã mang trên lưng khối u khổng lồ. Lớn lên người ta vẫn gọi chị - "người đàn bà gù". Chị đến với người chồng bằng tình yêu, tình thương và sự cảm thông về hoàn cảnh. Khi đứa con đầu long chào đời vợ chồng chị chưa kịp mừng thì chị khóc đến cạn nước mắt vì cháu mang trong mình hàng loạt bệnh.

Đó là hoàn cảnh nghiệt ngã của cháu Đinh Ngọc Thùy Dương (hơn 2 tháng tuổi, trú tại tiểu khu 8, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, Quảng Bình). Thùy Dương là đứa con đầu lòng của đôi vợ chồng trẻ Đinh Hữu Nghĩa (SN 1990) và chị Đinh Thị Cúc (SN 1993).

Vì sinh non, Thùy Dương phải nằm trong lồng ấp của bệnh viện.

Chị Cúc chuyển dạ, sinh non Thùy Dương khi chỉ mới mang thai ở tháng thứ 8. Do vậy, khi chào đời sức khỏe cháu bé rất yếu nên phải chuyển viện, đưa vào trong lồng ấp của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới với sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ.

Chưa dừng lại ở đó, trong quá trình kiểm tra sức khỏe của Thùy Dương, các bác sĩ còn phát hiện cháu bị hàng loạt chứng bệnh như: nhiễm trùng máu, hở van tim, suy hô hấp, tăng áp động mạch phổi nặng... ít ai có thể nghĩ, trong hình hài nhỏ bé ấy lại đang mang hàng loạt chứng bệnh nguy hiểm.

Người mẹ tật nguyền với cái lưng gù chìm trong nỗi lo, sợ hãi vì đứa con bé bỏng mắc nhiều chứng bệnh.

Sau hơn 1 tuần điều trị, hồi sức sau sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa, chị Cúc vội vàng đón xe hơn 100km để đến với đứa con tội nghiệp đang được chăm sóc tại thành phố Đồng Hới.

Người phụ nữ tật nguyền, nhỏ thó với chiếc lưng gù gần như chết lặng khi biết những nỗi đau mà đứa con bé bỏng đầu đời của chị đang phải gánh chịu. Đôi mắt đỏ hoe, nước mắt của chị đã khô cạn sau những ngày thấp thỏm, âu lo về sự sống của con.

“Em sinh non nên họ chuyển cháu lên tuyến trên để chăm sóc, hơn 1 tuần em mới xuất viện và gặp lại con. Cứ nghĩ cháu sinh non yếu, rồi sẽ khỏe mạnh, ai ngờ giờ cháu lại bị tim, phổi, nhiễm trùng máu như rứa (thế)...”, chị Cúc buồn rầu.

Đứa bé tội nghiệp đang bị bệnh tật, đau đớn dày vò từng ngày.

Người mẹ tật nguyền này cũng tâm sự, chị và chồng đều sinh ra trong nghèo khó, chị vốn bị khuyết tật bẩm sinh với khối u khổng lồ sau lưng. Bởi vậy mà sức khỏe chị cũng yếu, chỉ làm được những việc nhẹ trong nhà. Anh chị đến với nhau cũng nhờ tình thương, sự cảm thông của người chồng Đinh Hữu Nghĩa.

Trong sự khốn khó của cuộc sống, tưởng chừng đứa con gái đầu lòng sẽ là niềm an ủi lớn lao để hai vợ chồng nỗ lực vươn lên, thoát ra khỏi cái nghèo, cái đói. Thế nhưng, chút niềm vui ngắn ngủi ấy lại sớm trở thành nỗi lo đến tận cùng.

Ngoài cơm áo, vợ chồng anh Nghĩa, chị Cúc giờ lại mang thêm gánh nặng về kinh phí chạy chữa cho con gái.

Bởi lẽ, ngoài cơm áo, vợ chồng anh Nghĩa, chị Cúc giờ lại mang thêm gánh nặng về kinh phí chạy chữa cho con gái. Thùy Dương rồi sẽ còn nằm viện dài ngày mà chưa biết kết quả sẽ ra sao. Sự sống và tương lai của cô bé tội nghiệp đang bị đe dọa từng ngày nếu không được điều trị kịp thời.

“Cháu giờ nhiều chứng bệnh quá, các bác sĩ nói phải điều trị lâu dài và còn rất tốn kém chứ chẳng phải ngày một ngày hai.Vợ thì tật nguyền, em công việc không ổn định, tiền thuốc thang hiện tại cho cháu còn chẳng có, làm sao dám nghĩ chạy chữa lâu dài hả các anh”, người cha khắc khổ, nước mắt chảy ròng.

Người chồng vừa dứt lời, chị Cúc ôm chặt lấy con mà rằng: “Ước chi tui có thể gánh hết bệnh tật cho con, để cháu nó được sống mạnh khỏe, trưởng thành, nếu được vậy dù đánh đổi cả mạng sống tui cũng cam lòng”.

Xót thương người mẹ lưng gù khóc cạn nước mắt khi biết con vừa sinh đã mắc bạo bệnh - 5Nhấn để phóng to ảnh
Người mẹ tật nguyền luôn nguyện cầu một phép màu sẽ đến để bé Thuỳ Dương được chữa trị khỏi bệnh tật, tương lai phát triển như bao bạn bè cùng trang lứa.

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Hân, Phụ trách khoa Nhi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết, cháu Dương sinh non và bị mắc các chứng bệnh khá nặng. Sau thời gian tích cực điều trị, sức khoẻ của cháu cũng đã tạm ổn, tuy nhiên để chữa dứt điểm các chứng bệnh thì còn điều trị lâu dài. Hiện tại cháu đã xuất viện về nhà, tuy nhiên sẽ thường xuyên tái khám để theo dõi các diễn biến bệnh để tiếp tục điều trị về sau.

Nỗi lo và cả sự sợ hãi đang ngày càng hằn sâu lên đôi mắt của vợ chồng nghèo. Bởi họ hiểu rằng, nếu không có tiền điều trị sớm những căn bệnh này thì tính mạng Thùy Dương chẳng khác nào “ngọn đèn lay lắt trước gió”.

Hơn lúc nào hết, cô bé Thuỳ Dương tội nghiệp đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, của những tấm lòng hảo tâm, để người mẹ tật nguyền có tiền tiếp tục mua thuốc men cho con và cùng chắp tay nguyện cầu một phép màu sẽ đến để bé Thuỳ Dương được chữa trị khỏi bệnh tật, tương lai phát triển như bao bạn bè cùng trang lứa.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Mã số 3433: Anh Đinh Hữu Nghĩa, Tiểu khu 8, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Điện thoại: 082.653.5564

Tác giả: Đặng Tài - Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP