Xã hội

Xác minh thông tin nghi CSGT ở Quảng Trị đánh tài xế gãy xương sườn

Thanh tra Công an tỉnh Quảng Trị lập tổ công tác xác minh việc một lái xe quê Thừa Thiên - Huế bị cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng đánh gãy xương sườn.

Chiều 15/5, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho hay, đơn vị và Thanh tra Công an tỉnh đang xác minh làm rõ thông tin phản ánh, cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng, đóng trên QL1A đoạn đi qua huyện Hải Lăng (Quảng Trị) có hành vi đánh một tài xế vi phạm tải trọng xe không chấp hành hiệu lệnh.

Được biết, khoảng 15h ngày 14/5, Tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) thuộc Trạm CSGT Hải Lăng trong lúc làm nhiệm vụ thì phát hiện xe ô tô tải mang BKS 75C-096.23 lưu thông hướng Bắc-Nam có dấu hiệu chở hàng quá tải, vượt quá chiều cao nên đã ra hiệu lệnh xe dừng lại và yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, tài xế này không chấp hành, cố thủ trên cabin và gọi điện thoại.

Chiếc xe do Lê Hữu H. cầm lái.

Đến 17h cùng ngày, Tổ TTKS tiếp tục vận động nhưng tài xế này chỉ xuống xe, đóng cửa cabin và bỏ đi. Sau đó, dù phía CSGT làm việc nhưng tài xế vẫn không khai báo thông tin tên tuổi.

Nhận thấy sự việc có tính chất phức tạp, Trạm CSGT Hải Lăng đã có báo cáo với lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh để xử lý cho kéo xe về trạm cân trọng tải.

Đến 17h30 cùng ngày, tài xế này xuất hiện ở trạm và xuất trình giấy tờ, tuy nhiên, khi lên xe để lái vào khu vực cân thì tài xế tiếp tục cố thủ khoá cửa cabin và gọi điện thoại. Quá trình thuyết phục không hiệu quả, Tổ TTKS buộc niêm phong xe và kéo xe vào trạm trước sự chứng kiến của chủ xe và tài xế.

Qua làm việc, CSGT trạm Hải Lăng lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Lê Hữu H. (SN 1992), trú ở An Đông (TP.Huế) về lỗi chở hàng vượt quá chiều cao theo quy định và lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng của lực lượng chức năng.

Với chủ xe trú ở TP.Huế, CSGT trạm Hải Lăng lập biên bản lỗi giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm. Sau khi lập biên bản, phía tài xế, chủ xe đã không đồng ý ký vào biên bản. Tài xế H. sau đó nói mình bị đau, chủ xe đã gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu ở Huế và không nhận biên bản vi phạm.

Trước thông tin phản ánh về việc cán bộ Tổ TTKS Trạm CSGT Hải Lăng đã có hành vi đánh tài xế H. khiến anh này bị đau phải nhập viện, lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện đang cho xác minh làm rõ.

Thời điểm trên có phóng viên truyền hình đi theo lực lượng Tổ TTKS làm nhiệm vụ nên sẽ có nhiều tư liệu để xác minh sự việc. Nếu có đủ căn cứ về việc cán bộ CSGT có hành vi đánh tài xế, phía lãnh đạo phòng nhất định sẽ xử lý nghiêm. Tuy nhiên, nếu đây là hành vi bôi nhọ, không đúng sự thật, phòng cũng sẽ có ý kiến để xử lý răn đe về việc làm xấu hình ảnh lực lượng CSGT khi đang làm nhiệm vụ.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (có trụ sở tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), các bác sĩ xác định tài xế H. bị gãy xương sườn số 6 bên trái, sọ não tạm ổn và đang tiếp tục được theo dõi.

Tác giả: Nguyễn Vương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP