Tin Liên Quan

Vụ xe khách "đấu đầu" xe container: Xót lòng người ở lại

Người thân của các nạn nhân tử nạn trong vụ đâm xe khách kinh hoàng hôm 30/4 tại tỉnh TT- Huế đang sống trong cảnh bàng hoàng, đau xót.

Những nạn nhân xấu số ra đi để lại cho họ nỗi đau tột cùng của sự bất hạnh. Còn phía nhà xe, vụ tai nạn cũng triệt luôn con đường mưu sinh vốn lắm gập ghềnh…

Những đám tang đẫm nước mắt

Thương xót nhất trong số 5 nạn nhân tử nạn trong vụ tai nạn kinh hoàng xe container BKS 29C-06576 kéo theo đuôi rơ-moóc 51R-3297 do Tôn Thất Tùng (36 tuổi, trú P.14, quận Tân Bình, TP HCM) đâm trực diện vào đầu xe khách 38N-5435 trưa ngày 30/4 tại Km799+400 QL 1A thuộc thôn Đồng Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền (tỉnh TT-Huế) là hoàn cảnh của người lái xe xấu số Lê Trường Chinh, 33 tuổi, trú tại khối phố Bắc Phú, phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.


Gần trưa ngày 2/5, khi nhóm PV tìm tới nhà nạn nhân xấu số Chinh thì người thân, bà con khối phố, chính quyền phường Thạch Trung vừa tổ chức tang lễ cho anh. Trong căn nhà xây cấp 4 nghi ngút khói nhang nhiều người thân, bạn bè vẫn còn rơi nước mắt. Trên bức tường nhà vẫn còn nguyên tấm ảnh cưới với nụ cười tươi xinh của anh Chinh và người vợ trẻ Nguyễn Thị Hiệp, SN 1991. Một người thân của người lái xe xấu số nhìn tấm ảnh nghẹn ngào nói nhỏ với chúng tôi, “Hai anh chị vừa cưới nhau được hơn 6 tháng. Anh chị yêu thương nhau vô cùng. Trước hôm gặp nạn anh nói không muốn đi vì muốn ở nhà chăm sóc vợ đang mang thai. Nói vậy mà vì cuộc sống anh đã nhận lời với nhà xe, để rồi gặp nạn đau thương, xa chị mãi mãi”.

Vụ xe khách đấu đầu xe container ở Huế: Xót lòng người ở lại
Bức ảnh cưới của vợ chồng anh Chinh và chị Hiệp. Giờ anh Chinh đã ra đi, bỏ lại người vợ trẻ đang mang thai đứa con đầu lòng 7 tháng tuổi.

Với chị Hiệp, từ hôm chồng gặp nạn, chị đã ngất xỉu không thể nào gượng dậy được. Lo sợ tính mạng người vợ trẻ và thai nhi 7 tháng tuổi trong bụng mẹ bị ảnh hưởng, hàng ngày gia đình 2 bên nội ngoại vẫn thay nhau luân phiên chăm sóc. Khi đám tang cử hành chị Hiệp vẫn lịm đi trên giường khiến mọi người sợ chị sốc không qua khỏi. Mẹ ruột chị Hiệp nghẹn ngào: “Răng mà khổ ri, cháu nó mới chỉ hai mươi mấy mà chịu cảnh góa rồi. Rồi sau ni cháu tui gọi bố thì ai trả lời hắn đây…”


Ông Lê Xuân Nhật – bố ruột của anh Chinh đã khóc đến khàn cổ vì thương con trai. “Cháu nó vốn làm nghề lái xe tự do. Đây là chuyến xe thứ 2 cháu nó chạy sau mấy tháng ở nhà chăm sóc vợ và kiến thiết nhà. Lúc đầu cháu không định đi, nhưng nhà xe kẹt người nên nhờ cháu nó chạy chuyến cuối. Vốn sống hết lòng với bạn bè, nhà chủ, nên cháu nó nhận lời. Ai ngờ đây là chuyến cuối cùng, rồi cháu nó bỏ vợ, bỏ gia đình đi thật”- ông Nhật buồn bã nói.
Từ hôm chồng gặp nạn chị Hiệp luôn lịm người trên giường
Từ hôm chồng gặp nạn chị Hiệp luôn lịm người trên giường

Một người thân khác của anh Chinh còn kể một câu chuyện đầy nước mắt về người lái xe xấu số này. Để chuẩn bị cho vợ có nơi sinh hạ, chăm sóc con anh Chinh đã vay mượn xây cất một căn nhà cấp 4. Căn nhà xây xong vợ chồng đang chờ chọn ngày về thì anh Chinh gặp nạn. Hôm đưa thi thể anh về quê mai táng, người thân trong gia đình đã cho xe chạy qua ngôi nhà mới xây để anh được lần cuối ghé thăm ngôi nhà xây chưa kịp ở. Chứng kiến giây phút này ai cũng thương cho số phận nghiệt ngã của người lái xe xấu số.


Đám tang của nạn nhân Nguyễn Thị Minh (SN 1957, trú TP Hà Tĩnh) cũng rất đau lòng khi vắng bóng 3 đứa cháu vốn cùng theo bà trên đường về quê sau chuyến thăm người thân ở Huế, trong khi bố mẹ già yếu ở quê (xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) vẫn chưa biết thông tin vì con cháu lo cái chết đột ngột của con gái sẽ khiến các cụ ngã quỵ vì sốc.


Chủ xe lo triệt đường mưu sinh sau tai nạn


Hơn chục năm làm nghề vận tải hành khách, chưa bao giờ gia đình ông Nguyễn Lưu Truyền và bà Lê Thị Vân trú tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh, chủ nhà xe Khánh Truyền trong vụ tai nạn thảm khốc này phải trải qua cơn hoạn nạn có nguy cơ đi đến khánh kiệt như lúc này.


Kể từ hôm vụ tai nạn xẩy ra bà Vân như người mất hồn, bởi bà phải hứng chịu cú sốc quá lớn. Vụ tai nạn không chỉ khiến gia đình bà bàng hoàng vì 5 người thiệt mạng tại chỗ, 8 người bị thương, mà trước mắt là vô số vấn đề không dễ giải quyết trong ngày một ngày hai.

Bà Vân thất thần cho biết, tai ương ập xuống gia đình bà quá nhanh, mất mát quá lớn, khó khăn bủa vây đủ đường, nên mấy ngày rồi gia đình bà gần như gục ngã. Dẫu vậy, không còn cách nào khác gia đình bà cũng phải chấp nhận sự thật nghiệt ngã này. “Điều không ai muốn, tai nạn cũng không phải do lỗi chúng tôi gây ra, nhưng giờ có gục xuống kêu van cũng không thay đổi được điều gì nữa” – bà Vân buồn rầu nói.


Như bà Vân cho biết, với trách nhiệm của nhà xe, sau khi tai nạn xẩy ra gia đình bà đã kịp thời hỗ trợ đưa thi hài các nạn nhân về quê, hỗ trợ kinh phí mua sắm hòm vỏ tổ chức mai táng, thăm hỏi các nạn nhân đang cấp cứu, điều trị tại bệnh viện. “Mất mát của gia đình các nạn nhân là quá lớn. Và nỗi đau của gia đình các nạn nhân cũng là nỗi đau của gia đình chúng tôi. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra để giải quyết hậu quả của vụ tai nạn này”- bà Vân nói.


Ngoài trách nhiệm với các nạn nhân, vợ chồng ông Truyền, bà Vân cũng canh cánh nỗi lo con đường mưu sinh bằng nghề vận tải hành khách của gia đình sẽ phải dừng lại sau vụ tai nạn thảm khốc này. Ông Truyền cho biết, chiếc xe khách 30 chỗ như đống sắt vụn sau tai nạn mới được vợ chồng ông vay mượn mua cho con trai thứ hai với giá gần 800 triệu đồng hôm trước Tết. “Số tiền gần 800 triệu để mua xe hoàn toàn vay từ ngân hàng, giờ xe thành đống sắt vụn. Quá nhiều nỗi lo, trong khi ngày ngày vẫn phải lo trang trải nợ, không biết rồi chúng tôi sẽ sống ra sao” – ông Truyền lo lắng nói.

Vợ chồng ông Truyền, bà Vân thất thần trong cơn hoạn nạn
Vợ chồng ông Truyền bà Vân lo lắng, chiếc xe khách trị giá gần 800 triệu thành đống sắt vụn và hậu quả của vụ tai nạn sẽ triệt đường mưu sinh của gia đình.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc nêu trên, chiều 2/5, Cơ quan điều tra Công an huyện Phong Điền (tỉnh TT-Huế) đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Tôn Thất Tùng (36 tuổi, trú P.14, Quận Tân Bình, TP HCM) tài xế điều khiển xe container BKS 29C-06576 về hành vi vi phạm điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.


Phượng Vũ – Văn Dũng

Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP