Tin láng giềng

Vụ xã súng kinh hoàng: Công khai danh tính 3 đối tượng

Ba đối tượng trong vụ nổ súng khiến 1 người phụ nữ tử vong ở đường Trần Hưng Đạo (Tp Vinh) vào tối 4/11 đã bị Công an Nghệ An bắt giữ. Cảnh sát xác định, 3 đối tượng trên chính là nhóm người đi trên ô tô đến nhà chị H. và nổ súng.

Chiều 7/11, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã ra quyết định bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra tại TP Vinh vào đêm 4/11 khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Vụ  nổ súng khiến 1 phụ nữ tử vong: Công khai danh tính 3 đối tượng
Đối tượng Nguyễn Xuân Nam (biệt danh Nam Trường) tại cơ quan điều tra. Người được cho là đã nổ súng khiến chị H. tử vong.

Các đối tượng bị Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ gồm: Nguyễn Xuân Nam (36 tuổi, trú tại khối 3, phường Bến Thủy, Tp Vinh; biệt danh “Nam Trường”); Hoàng Văn Mạnh (24 tuổi, thường trú tại xóm 12, xã Hưng Lộc, Tp Vinh) và Trần Quốc Đạt (21 tuổi, trú xóm Tân Hùng, xã Hưng Lộc).

Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát, 3 đối tượng bị bắt giữ là những người đi trên xe ô tô 4 chỗ đến nhà anh Trần Anh T. (41 tuổi, trú tại nhà số 56, đường Trần Hưng Đạo, thuộc khối 6, phường Đội Cung, Tp Vinh) vào đêm 4/11.

Hai đối tượng Hoàng Văn Mạnh (bên trái) và Trần Quốc Đạt tại cơ quan điều tra.
Hai đối tượng Hoàng Văn Mạnh (bên trái) và Trần Quốc Đạt tại cơ quan điều tra.

Khoảng 5 phút sau khi bước vào nhà của anh T. Nguyễn Xuân Nam ngồi nói chuyện với người này thì xảy ra cãi vã. Một lát sau, Nam rút khẩu súng K54 đã được giấu sẵn, lên đạn rồi nhằm thẳng vào anh T.. Nhanh như cắt, anh T. đã đưa tay chụp lấy súng của Nam và gạt đi. Súng phát nổ, khiến chị Trần Thị Thu H. (vợ anh T.) đứng gần đó trúng đạn.

Sau khi gây án, Nguyễn Xuân Nam và đồng bọn bỏ chạy ra khỏi nhà. Trước khi lên xe tẩu thoát, một đối tượng đã đưa súng Săm-lét ra bắn dọa khiến đạn găm vào gốc cây xoài, cột điện và khiến 2 công nhân Đặng Văn Chung (24 tuổi) và chị Đinh Thị Chung (24 tuổi) ngồi cách đó 100m bị trọng thương.

Hiện trường là căn nhà 3 tầng nơi chị H. bị nhóm của Nam đến bắn tử vong.
Hiện trường là căn nhà 3 tầng nơi chị H. bị nhóm của Nam đến bắn tử vong.

Chị H. sau khi bị trúng đạn đã được người nhà đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong. Hai công nhân vệ sinh môi trường sau đó cũng đã đến bệnh viện cấp cứu và qua cơn nguy kịch.

Cũng theo điều tra ban đầu của cảnh sát, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng trên là xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa anh T. và nhóm đối tượng. Hiện CQĐT Công an Nghệ An đã thu giữ một khẩu súng K54 cùng bốn viên đạn.

Hiện trường là căn nhà 3 tầng nơi chị H. bị nhóm của Nam đến bắn tử vong.
Anh Đặng Văn Chung (24 tuổi) công nhân môi trường ngồi cách hiện trường 100m đã bị dính đạn lạc của các đối tượng và trọng thương.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Nguyễn Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP