Tin Hà Tĩnh

Vụ trường học nứt chi chít ở Hà Tĩnh: Chủ đầu tư nhận thiếu sót, yêu cầu khắc phục

Liên quan đến dự án trường học ở Hà Tĩnh vừa bàn giao đã nứt chi chít, phía chủ đầu tư thừa nhận có sai sót trong quản lý, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công khắc phục các lỗi.

Ngày 19/1, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Hiệp, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn (chủ đầu tư dự án) cho biết, ngay sau khi báo Dân trí phản ánh sự việc, chủ đầu tư đã thành lập đoàn tiến hành kiểm tra thực trạng tại công trình.

Công trình với chi chít vết nứt khi vừa bàn giao chưa lâu


"Đúng là công trình xuất hiện nhiều vết nứt như báo phản ánh. Chúng tôi đã lập biên bản sự việc", ông Hoàng Văn Hiệp cho biết.

"Qua kiểm tra thì các vết nứt chủ yếu là nứt phần áo trát. Tường được thiết kế lát bả khi sơn phía trong và ngoài. Phần phía ngoài do yếu tố thời tiết mưa nắng kéo dài dẫn đến có nứt nẻ", ông Hoàng Văn Hiệp lý giải về nguyên nhân xuất hiện các vết nứt tại công trình.

Cũng theo vị này thì sau khi báo chí phản ánh sự việc thì chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công, đơn vị giám sát khẩn trương tìm biện pháp để khắc phục, sửa các lỗi nêu trên trước ngày 19/1.

"Trong mấy ngày qua, đơn vị thi công đã thuê các đơn vị có chuyên môn tiến hành khắc phục, sửa chữa. Rất may các vết nứt chỉ ở phần ngoài. Hiện nay, công tác khắc phục đã cơ bản. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi, giám sát", ông Hoàng Văn Hiệp nói.

Sau khi báo Dân trí phản ánh công trình đã được sửa chữa, khắc phục

Còn việc không thuê được tổ tư vấn để quản lý dự án, đại diện chủ đầu tư thừa nhận có thiếu sót!.

"Công trình phức tạp thì phải thuê cơ quan chuyên môn để quản lý. Chúng tôi đã làm tờ trình gửi Ban quản lý dự án xây dựng huyện Cẩm Xuyên, vì chỉ có ban này mới có chuyên môn, nhưng do nhân sự ít không có người quản lý nên không bố trí được người. Đây là một thiếu sót của chủ đầu tư, phần kinh phí để thuê cơ quan chuyên môn để quản lý chúng tôi cũng đã cắt ra khỏi dự án", Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn phân trần.

Trước đó, như báo Dân trí phản ánh Dự án dãy nhà học 2 tầng tại trường THCS Sơn Hà (đóng tại xã Cẩm Sơn) có mức đầu tư 6 tỷ đồng, do UBND xã Cẩm Sơn làm chủ đầu tư. Dự án do Công ty thương mại xây dựng Hoàng Nhật (đóng tại xã Cẩm Sơn) liên danh với Công ty cổ phần xây dựng Hưng Yên Hà Tĩnh (đóng tại xã Cẩm Thịnh) thi công.

Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 4/2019, đến tháng 5/2020 dự án được nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Thế nhưng chỉ vài tháng sau khi bàn giao, dãy nhà học này đã bắt đầu xuất hiện chi chít những vết nứt dọc các mảng tường, trụ, dầm của dãy nhà học này. Có những vết nứt kéo dài 3-4m. Dọc cầu thang cũng xuất hiện nhiều vết nứt ngang kéo dài.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP