Vũ Quang

Vũ Quang: Vì sao Bí thư xã “đột nhiên” xin miễn tội truy sát cho cháu ?

Việc ông Phạm Văn Đức – Bí thư Đảng ủy xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh “đột ngột” bãi nại cho đứa cháu khi nó đã truy sát mình không thành liền quay sang chém người cô tóe máu khiến không ít người dân nơi đây phải ngạc nhiên.

Tin liên quan:

» Vũ Quang: Khi “quan xã” quay lưng với báo chí


Lật lọng?27/3/2012, thiếu tá Ngô Đức Ninh, huyện phó CA huyện Vũ Quang cho biết, bà Trần Thị Thương (vợ ông Đức – PV) đã gửi đơn bãi nại cho đối tượng Trần Xuân Thế, người đã chém mình đứt gần cả ngón tay sau khi đã tìm ông Đức để truy sát nhưng không thành. Đồng thời bà Thương cũng không yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành giám định thương tật. Cho nên vụ việc chỉ giải quyết ở mức phạt hành chính.Việc gia đình bà Thương đột nhiên viết đơn bãi nạn cho Trần Xuân Thế đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên, vì nó đã đi ngược lại toàn bộ với những gì mà ông Đức đã từng nói và trình báo trước đây?


Bà Lê Thị Lục trình báo một đường viết tờ trình một nẻo.
Ngày 5/3, sau một ngày bà Trần Thị Thương bị Thế chém gần đứt cả ngón tay, chính ông Đức lúc đó đã thay vợ  soạn thảo đơn kiện gửi đến cơ quan chức năng, mong được các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để trừng trị Trần Xuân Thế một cách thích đáng, đồng thời bảo vệ được tính mạng cho bản thân ông. Vì theo ông Đức thì Thế có thể tìm ông rồi truy sát bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, việc Trần Xuân Thế truy sát ông Đức không chỉ là việc xô sát diễn ra bình thường. Theo bà Lê Thị Lục ( mẹ của Thế) thì căn cơ mâu thuẩn đã xuất phát từ nhiều năm về trước. Đỉnh điểm cho vụ việc là khi Trần Xuân Thế đang san đất tại khu vực rừng do mình bảo vệ để làm trang trại nuôi lợn thì bị chính quyền xã Hương Minh đến cản trở, ngăn cấm. Từ đó Thế nghĩ rằng việc chính quyền xã ngăn cấm, đình chỉ công việc của  mình là do Đức đứng đằng sau. Được biết trước đó chính quyền xã này cũng đã yêu cầu gia đình bà Lục trả lại phần đất đang ở cho địa phương, vì theo UBND xã Hương Minh thì bà Lục đã sử dụng GCNQSDĐ không hợp lệ để định cư không hợp pháp. Có một điều là trong khi ông Đức đang ra sức tố cáo Trần Xuân Thế về tội cố sát và gia đình bà Lục sử dụng GCNQSDĐ không hợp lệ để định cư tại xã Hương Minh thì phía bà Lục cũng ra sức tố ngược lại là GCNQSDĐ đó là do chính ông Đức trao cho bà, thay cho số tiền giữa bà với UBND xã Hương Minh đứng ra nhận bảo vệ rừng từ năm 1994. Hồi đó ông Đức đang làm chủ tịch xã.Vậy mà kể từ khi gia đình ông Đức làm đơn bãi nại cho Thế, bà Lục cũng đã đột nhiên ” phủi” thông tin này.Việc gia đình ông Đức bãi nại choThế, rồi chuyện bà Lục ” trở chứng” phủ nhận GCNQSDĐ của bà là không phải ông Đức đưa cho khiến cho không ít người cảm thấy lạ.Nhiều người đặt câu hỏi: Vậy GCNQSDĐ mà gia đình bà Lục sử dụng thật hay giả? Nếu giả thì từ đâu mà ra? Rồi tại sao gia đình bà Lục đến xã Hương Minh lâu như thế nhưng đến năm 2009 xã mới phát hiện? Tại sao trước 2009, khi chính quyền xã chưa phát hiện ra GCNQSDĐ của bà Lục lại không ngăn cấm, không kiểm tra? Vậy, việc gia đình bà Lục xây nhà rồi cư trú trên địa bàn xã Hương Minh trước đây liệu có ai bao che?Còn giả sử GCNQSDĐ của bà Lục là do chính quyền huyện Hương Khê cấp thì tại sao khi tách huyện UBND xã Hương Minh lại không hướng dẫn người dân làm thủ tục để cấp lại?Khi được hỏi là động cơ dẫn đến việc bãi nại cho Thế thì ông Đức trả lời: ” Vì tình cảm gia đình, và quan trọng là đối tượng đã biết sai?”Bất hợp tác với đoàn kiểm traNgay sau khi báo Tamnhin.net đăng tải loạt bài về vấn đề trên, đoàn kiểm tra của UBND huyện Vũ Quang đã mời các bên liên quan đến để đối chất. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với đoàn, cả phía ông Đức lẫn gia đình bà Lục đã thể hiện sự thiếu trung thực.


Bà Trần Thị Thương (vợ ông Đức) bị đối tượng Trần Xuân Thế (con bà Lục) chém bị thương phải nhập viện
“Trong quá trình làm việc cả hai bên đều không thực sự hợp tác với đoàn kiểm tra. Khi đoàn kiểm tra đối chất có hay không việc ông Đức đã trả tiền bảo vệ rừng bằng GCNQSDĐ như báo đã thông tin. Lúc đầu bà Lục thừa nhận là có, và cam kết với đoàn kiểm tra về việc tố cáo của mình. Thế nhưng, đến ngày hôm sau khi bà Lục đưa bản tường trình thì nội dung lại hoàn toàn ngược lại. Trước cách ửng xử thiếu trung thực của bà Lục đoàn kiểm tra sẽ yêu cầu bà Lục phải xin lỗi trước huyện. Nói chung trong quá trình làm việc cả ông Đức lẫn bà Lục đều thiếu tinh thần hợp tác”, bà Phạm Thị Huệ, quyền Trưởng phòng Thanh tra huyện Vũ Quang thông tin.Trao đổi với Tamnhin.net ông Phạm Quốc Thanh- PCT UBND huyện Vũ Quang, đồng thời kiêm Trưởng đoàn kiểm tra về vấn đề xử lí đất của gia đình bà Lục khẳng định: “Hiện tại huyện chưa có kết luận cụ thể, nhưng theo tôi bìa (GCNQSDĐ) của gia đình bà Lục là bìa trôi nồi, là bìa được làm ngoài. Vì thứ nhất là hồ sơ cấp đất tại địa phương không có; Thứ hai là tại thời điểm đó gia đình không có đơn xin cấp đất; Thứ ba là không có sự giao đất tại thực địa. Tuy nhiên kết luận cuối cùng như thế nào phải chờ vào kết quả điều tra”.Trước sự việc trên rất nhiều người dân ở xã Hương Minh mong muốn biết được nguồn gốc GCNQSDĐ của bà Lục là từ đâu mà có.
Lê Thông

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP