Pháp luật

Vụ 'bảo kê xe quá tải': Tạm đình chỉ 2 lãnh đạo đội CSGT Đồng Nai

Đại diện Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 2 lãnh đạo đội CSGT số 1, số 2.

Tuổi Trẻ đưa tin, phòng tổ chức đã công bố quyết định của đại tá Vũ Hồng Văn - tân giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - ký quyết định tạm đình chỉ công tác Trung tá Phạm Hải Cảng - đội trưởng Đội CSGT số 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú - đội phó Đội CSGT số 1 (thuộc phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt).

Thời gian tạm đình chỉ công tác là 2 tháng để ông Cảng và Tú tiếp tục giải trình các nội dung liên quan việc gọi điện can thiệp với tổ tuần tra trên quốc lộ 20 để thả các đoàn xe quá tải.

Theo chỉ đạo của giám đốc, trong quá trình tạm đình chỉ công tác, ông Cảng và Tú tạm thời được đưa về phòng cảnh sát cơ động Công an Đồng Nai (PK20) chứ không ở phòng CSGT. Lý do tạm đình chỉ công tác dựa trên kết quả xác minh ban đầu của tổ thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai về các dấu hiệu vi phạm quy trình công tác, xử lý xe quá tải mà báo Tuổi Trẻ phản ánh từ nội dung tố cáo của 2 CSGT.

Hình ảnh từ vụ việc. Nguồn: Tuổi Trẻ

Cụ thể, sau khi làm việc với thanh tra, trung tá Cảng và Tú đã xác nhận giọng nói can thiệp cho thả xe quá tải (bị ghi âm qua điện thoại do người tố cáo cung cấp) là của chính mình. Tại cuộc họp trưa 5/12, Đại tá Vũ Hồng Văn đã yêu cầu lãnh đạo Phòng CSGT và từng cán bộ, chiến sĩ không nghĩ đến việc thực hiện "bảo kê", không làm việc tiêu cực, đồng thời đoàn kết xây dựng lực lượng.

Theo nguồn tin của Người lao động, tại cuộc họp, đại tá Văn đã truy vấn trung tá Phạm Hải Cảng - đội trưởng Đội CSGT số 2, là người trực tiếp bị tố can thiệp quy trình công vụ, "bảo kê" xe quá tải trong thời gian qua, như bị tố cáo hay không? Ông Cảng cho biết chỉ gọi điện xin xe cho các mối quan hệ chứ không phải "bảo kê" xe quá tải (?!)

Đại tá Văn đã yêu cầu trung tá Cảng suy nghĩ và có thể trả lời lại về vấn đề này, trong khi mọi việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ. Hiện thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai đã mời rất nhiều CSGT thuộc tổ tuần tra trên Quốc lộ 20, Quốc lộ 1 và nhiều bên liên quan để làm rõ các nội dung lùm xùm trong thời gian qua. Tuy nhiên, bên lề cuộc họp HĐND tỉnh Đồng Nai, khi được hỏi, đại tá Văn cho biết hiện chưa thể trả lời các vấn đề liên quan.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP