Tin Hà Tĩnh

Vụ 39 người chết trong xe container ở Anh: CA Hà Tĩnh vào cuộc xác minh

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc rà soát, xác minh thông tin liên quan đến vụ 39 người chết trong xe container ở Anh.

Nhiều gia đình ở Hà Tĩnh bàng hoàng, đau xót khi nghe tin con gặp nạn ở Anh

Chiều ngày 27/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Ban Thường vụ tỉnh ủy Hà Tĩnh, Công an Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ chuyên môn, Công an các huyện, xã rà soát, xác minh thông tin liên quan đến vụ 39 người được phát hiện tử vong trong xe container ở Anh.

Theo đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh sẽ rà soát và xác minh trong số 39 nạn nhân có lao động người Hà Tĩnh hay không?

Ngoài ra, thông tin gia đình cung cấp có thực tế hay không. Nếu có thì ai là người đưa đi, đi hợp pháp hay bất hợp pháp?

Trong trường hợp có lao động người Hà Tĩnh gặp nạn thì kịp thời động viên các gia đình và đề xuất cơ quan chức năng có biện pháp để bảo hộ công dân.

Trong khi đó, ông Bùi Huy Cường - Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại ở địa phương có 8 người đi Anh thời gian gần đây bị mất liên lạc. Cụ thể, 5 trường hợp ở xã Thiên Lộc, 1 ở xã Thanh Lộc, 1 ở xã Vĩnh Lộc và 1 ở thị trấn Nghèn.

“Hiện cả 8 gia đình đã có đơn trình báo cho chính quyền địa phương về việc người thân nghi bị mất tích. UBND huyện cũng giao công an huyện, công an xã xác minh, kiểm chứng thông tin; phòng Tư Pháp hướng dẫn người dân làm các thủ tục theo quy định của nhà nước, nhằm thông qua con đường ngoại giao để xác minh thông tin. Ngoài ra huyện cũng chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đến thăm hỏi động viên các gia đình”, ông Cường nói.

Được biết, ở Hà Tĩnh ngoài 8 trường hợp ở huyện Can Lộc thì còn 1 trường hợp ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh cũng đi Anh thời gian gần đây và hiện đang mất liên lạc. Gia đình cũng đã có đơn trình báo vụ việc lên chính quyền địa phương.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP