Giáo dục

Vụ 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nặng ở Hà Nam: Tiết học kỹ năng sống nằm trong chương trình của Bộ

Ông Trần Quang Tuyến, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên cho biết vụ việc xảy ra khiến 3 trẻ mầm non bị bỏng là tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc. Cơ quan chức năng đã chỉ đạo xã tạm dừng hoạt động của lớp trẻ này để điều tra, xử lý.

Vụ việc cô giáo dạy kỹ năng sống khiến 3 trẻ bị bỏng cồn, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) ngày 9/8 mới đây đang tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận.

Cụ thể, các cô tổ chức cho khoảng 25 trẻ đang theo học về kỹ năng sống. Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ. Không may, đúng lúc đó gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người 3 cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng và cả ba bé hiện đang được cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia.

Liên quan đến sự việc, sáng ngày 11/8, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Trần Quang Tuyến, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Ông Tuyến cho biết đây là một tai nạn đáng tiếc: “Ngay khi sự việc xảy ra, tôi cùng 3 cô giáo cũng đã trực tiếp xuống hiện trường nắm bắt sự việc”.

Ông Tuyến thông tin thêm về cô giáo dạy trực tiếp lớp trẻ hôm đó: “Cô dạy trực tiếp là cô Nguyễn Thị Nết, còn khá trẻ và cô tốt nghiệp cao đẳng sư phạm mầm non”.

Các bé đang được điều trị tích cực tại Viện bỏng Quốc gia.

Nói về việc dạy kỹ năng sống cho trẻ, ông Tuyến cho hay: “Trong chương trình của bộ GD&ĐT triển khai hàng năm đều có chỉ đạo lồng ghép về việc dạy kỹ năng sống. Bài mà các cô giáo ở lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ là bài biết kêu cứu và thoát hiểm khi gặp nguy hiểm. Đây là tiêu chí 25 trong bộ tiêu chí của bộ GD&ĐT, lồng ghép không như các trường tiểu học mà thành buổi riêng để giáo dục các cháu. Việc này là theo đúng chương trình, yêu cầu của bộ GD&ĐT”.

Theo ông Tuyến, bài học này là kỹ năng dạy cho các cháu biết kêu cứu và thoát hiểm khi gặp những sự cố nguy hiểm, chứ không phải là dạy các cháu phòng chống cháy nổ.

“Hiện tại, phía phòng GD&ĐT huyện cũng chưa nhận được báo cáo từ trường vì hiện tại trường và gia đình đều đi cùng lên viện Bỏng điều trị cho các cháu”, ông Tuyến cho biết.

Ông Tuyến cho rằng đây là sự việc tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc.

Bên cạnh đó, nói về hướng xử lý, giải quyết sự việc, ông Tuyến nói: “Thực ra mà nói, đây là một tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc. Đáng lẽ ra khi châm lửa thì cô giáo nên châm nhỏ, còn khi đó cửa trên tầng hai lại mở, gió to quá thì ngọn lửa bay bén vào áo các cháu, sự việc đáng tiếc và không may”.

Vị trưởng phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên thông tin thêm trường mới được cấp phép hoạt động 3 tháng nay.

“Hiện tại, phía nhà trường đang cùng gia đình đưa các cháu đi viện điều trị. Trong ngày 10/8, sở GD&ĐT, UBND huyện, phòng GD&ĐT cũng đã lên thăm hỏi, động viên chia sẻ với gia đình các cháu bị bỏng tại viện Bỏng Quốc gia. Huyện cũng đã chỉ đạo xã tạm dừng hoạt động của lớp trẻ này, sau khi giải quyết và có kết luận của công an thì mới xử lý được”, ông Tuyến chia sẻ.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP