Xã hội

Vụ 15 thuyền viên mất tích: tìm thấy 1 thi thể

Trong số 15 thuyền viên mất tích sau sự cố 5 tàu đánh cá chìm trên biển, đến thời điểm này đã phát hiện 1 thi thể của thuyền viên trú tại xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa). Vẫn còn 14 thuyền viên chưa được tìm thấy.

Thi thể nạn nhân mới được tìm thấy là anh Nguyễn Văn Thành (SN 1987), trú tại thôn Bắc Thọ, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc. Anh Thành là thuyền viên tham gia đánh bắt hải sản trên tàu cá của anh Nguyễn Văn Hải (SN 1980), trú tại xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc - chủ tàu mang số hiệu TH-90605-TS, công suất 320CV, hành nghề câu mực.

Không khí đau buồn khắp làng quê ven biển xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia

Thi thể của anh Thành đã được một tàu cá của ngư dân làm nghề giã kéo ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc vớt được sáng nay tại khu vực gần đảo Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng.

Sau khi nhận được thông tin, gia đình anh Thành đã kịp thời báo tin cho chính quyền địa phương. UBND xã Ngư Lộc đã báo cáo UBND huyện Hậu Lộc và các ngành chức năng liên quan. Dự kiến, đến khoảng 20h tối nay, ngày 11/1, thi thể anh Thành sẽ được đưa về xã Ngư Lộc để gia đình lo hậu sự mai táng.

Hiện trên tàu TH-90605-TS vẫn còn 2 thuyền viên là ông Nguyễn Văn Thảo (bố đẻ anh Thành - SN 1966, trú tại thôn Bắc Thọ, xã Ngư Lộc) và anh Đinh Văn Đại (con rể ông Thảo - SN 1992, trú tại thôn Tân Hưng, xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc) chưa được tìm thấy.

Trước đó, vào khoảng 15h, ngày 8/1, tàu cá của anh Hải trong khi đang khai thác tại vùng biển phía bắc Vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 4 hải lý về phía Tây Nam thì bị chết máy.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, chủ tàu đã kịp thời thông báo về cho gia đình và phát tín hiệu cứu hộ đến các tàu cá đang khai thác gần đó. Tuy nhiên, trong điều kiện biển động, sóng to, gió lớn nên việc tiếp cận của các tàu cá để cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn và không thực hiện được.

Như Dân trí đã thông tin, theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, những ngày qua, địa phương này có 5 phương tiện/25 lao động bị chìm, 10 lao động được cứu và đưa vào bờ an toàn, còn 15 lao động mất tích.

Trong đó, tại xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia có 3 tàu bị chìm, hiện 8 lao động đang mất tích; tại phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn có 1 tàu chìm, 3 lao động hiện đang mất tích và tại Hậu Lộc có 1 tàu chìm, có 4 lao động mất tích.

Ông Nguyễn Đức Quyền - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên các gia đình thuyền viên bị gặp nạn trên địa bàn huyện Tĩnh Gia.

Như vậy, đến thời điểm này, trong số 15 lao động mất tích do tai nạn chìm tàu trên biển, mới chỉ tìm thấy 1 nạn nhân. Về phía tỉnh Thanh Hóa cũng đã có công văn hỏa tốc gửi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, lực lượng chức năng thành phố Hải Phòng đề nghị tăng cường lực lượng hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn các phương tiện bị nạn trên biển nêu trên.

Cũng trong sáng 11/1, ông Nguyễn Đức Quyền - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình thuyền viên bị gặp nạn trên địa bàn huyện Tĩnh Gia.

Ông Nguyễn Đức Quyền cũng đã chỉ đạo Văn phòng thường trực chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Tĩnh Gia phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở Trung ương, tỉnh bạn, kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực tìm kiếm các lao động mất tích trên biển.

Ngoài ra, đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc địa phương và bà con làng xóm quan tâm động viên, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn cả về vật chất lẫn tinh thần để họ sớm vượt qua đau thương, mất mát, vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP