Hương Khê

VTC News thông tin sai sự thật về trường hợp một vợ liệt sỹ ở Hương Khê

Sau khi bài báo “Xót xa vợ liệt sỹ sống trong ngôi nhà dày đặc vết đạn bom” được đăng tải trên VTC News vào ngày 4/12/2014, sáng nay (26/2), Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã tới nhà bà Đinh Thị Nho (SN 1938, trú xã Hương Xuân) để tiến hành xác minh và làm việc với UBND huyện Hương Khê.

VTC News thông tin sai sự thật về trường hợp một vợ liệt sỹ ở Hương Khê

Đại diện các Sở cùng UBND huyện đang thảo luận phương án cải tạo cho nhà bà Đinh Thị Nho

Bà Nho là vợ liệt sỹ Lê Hữu Khiêm (hy sinh trong cuộc chống Mỹ cứu nước vào ngày 24/11/1971). Theo bài báo được đăng tải trên VTC News, bà Nho hiện đang sống trong ngôi nhà xiêu vẹo, lợp tạm bợ bằng mái tranh sâu trong xã Hương Xuân. Trong quá khứ, căn nhà này được dùng làm kho chứa hàng cho bộ đội. Trải qua những năm tháng chiến tranh, nhiều chiếc cột nhà vẫn còn in hằn vết bom chặt…

VTC News thông tin sai sự thật về trường hợp một vợ liệt sỹ ở Hương Khê

Nhà chính và gian bếp (ảnh nhỏ) bà Nho hiện đang sinh sống

Tuy nhiên, qua xác minh, đoàn nhận thấy nhà ở của bà Nho là nhà gỗ nông thôn truyền thống thời xưa, có 2 gian 1 hồi, mái lợp ngói, khung gỗ, nền đất. Kết luận này hoàn toàn khác với bức ảnh về gian nhà đi kèm chú thích “căn nhà xiêu vẹo của bà Nho” trong bài báo được VTC News đăng tải. Trên thực tế, gian nhà trong bức ảnh trên VTC News chỉ là gian bếp bên cạnh ngôi nhà bà Nho đang ở.

VTC News thông tin sai sự thật về trường hợp một vợ liệt sỹ ở Hương Khê

Ảnh gian bếp được VTC News đăng tải và chú thích “căn nhà xiêu vẹo của bà Nho”

Theo quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, căn nhà của bà Đinh Thị Nho thuộc diện hỗ trợ nhà ở. Theo đó, bà Nho sẽ được nhà nước hỗ trợ sửa chữa với số tiền 20 triệu đồng, song, đến nay, bà Nho và gia đình chưa đồng tình với mức giá này.

Tại buổi làm việc giữa các Sở, UBND huyện Hương Khê và UBND xã Hương Xuân, các ý kiến thống nhất việc hỗ trợ cho bà Nho với mức giá 20 triệu đồng là hoàn toàn phù hợp, đồng thời đề xuất phương án tiếp tục vận động gia đình đồng ý nhận mức hỗ trợ nói trên.

Phương án sửa chữa nhà cho bà Đinh Thị Nho là cải tạo lại mái; thay thế, dỡ bỏ một số xà cột bị hư hỏng nặng và láng nền xi măng để gia đình bà đảm bảo được điều kiện sinh hoạt tối thiểu.

Thùy Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP