Điểm nóng Thế giới

Video: Thời điểm đầu tiên khi MH17 rơi xuống đất

Đoạn video mới xuất hiện cho thấy cảnh dân làng Hrabove đã lao ra ngoài khi nghe thấy tiếng chuông báo động trong chiều ngày 17/7. Sau đó, họ khá hoảng hốt và sốc khi chứng kiến chiếc máy bay rơi ngay sát ngôi làng của họ đang bốc cháy dữ dội.

Một đoạn video nghiệp dư mới nổi lên cho thấy cảnh tượng gây sốc về thời điểm đầu tiên sau khi chiếc máy bay chở khách của Malaysia MH17 bị bắn rơi.
Đoạn video nghiệp dư được quay chỉ vài phút sau khi thảm kịch xảy ra.

Nhiều người đã lao nhanh về phía ngọn lửa với những xô nước và cuốc xẻng, nhưng họ nhanh chóng nhận ra rằng có rất ít cơ hội cho những ai có mặt trên máy bay sống sót.

Ban đầu, một số người dân địa phương tưởng rằng đó là một chiếc máy bay quân sự Ukraine bị bắn hạ và tìm kiếm viên phi công. Nhưng sau khi chứng kiến số lượng những mảnh vỡ, họ bắt đầu đặt ra những câu hỏi khác.

Đoạn video đã được AP xác nhận do một nguồn tin yêu cầu được giấu tên cung cấp cho hãng. Nó được công bố 4 tháng sau thảm kịch giết chết 298 người. Trong ngày video được công bố, các nhà điều tra Hà Lan cũng cho biết họ đã bắt đầu thu dọn mảnh vỡ máy bay từ hiện trường để gửi về nước phân tích.

Quá trình thu thập các mảnh vỡ được cho là sẽ có nhiều khó khăn do chúng nằm rải rác trên bán kính gần 13 km2 và ở khu vực vẫn đang có xung đột.

  Từ khóa: Thời điểm , Ukraine , MH17 , Video

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP