Điểm nóng Thế giới

Hàn Quốc: Tổng thống bị phế truất nguy cơ đối diện 45 năm tù?

Với 13 cáo buộc, bà Park Geun-hye, Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất có khả năng sẽ bị tuyên án 45 năm tù giam.

Theo tờ Korea Times, với 13 cáo buộc, bà Park Geun-hye, Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất hôm 10/3, có khả năng sẽ bị tuyên án 45 năm tù giam.

“Những cáo buộc tham nhũng của bà Park có thể bị trừng phạt mạnh mẽ”, Nghị sĩ Park Beom-kye, thuộc chính đảng Dân chủ Hàn Quốc viết trên trang mạng xã hội Facebook.

Bà Park Geun-hye có thể đối diện với mức án 45 năm tù giam.

“Một án phạt lên đến 30 năm tù là có khả năng xảy ra và nếu như còn có những cáo buộc khác, mức án có thể tăng lên đến 45 năm tù giam”, ông Park cho biết.

Bà Park Geun-hye bị cáo buộc đã để người bạn thân Choi Soon-sil và cựu cố vấn Tổng thống An Cheong-bum gây áp lực buộc 53 tập đoàn lớn của Hàn Quốc phải rót hơn 68 triệu USD vào hai quỹ phi lợi nhuận do bà Choi kiểm soát.

Ngày 21/3, bà Park đã đến Văn phòng Công tố Seoul tham gia thẩm vấn. Trong cuộc thẩm vấn, bà Park phủ nhận mọi cáo buộc. Nữ Tổng thống bị phế truất rời Văn phòng Công tố vào sáng sớm ngày 22/3, sau 22 tiếng bị thẩm vấn.

Theo Reuters, bà Park không trả lời câu hỏi của phóng viên khi rời cơ quan công tố cũng như khi xuống xe về nhà riêng.

Cuộc thẩm vấn ngày hôm qua là lần đầu bà Park xuất hiện với tư cách là nghi phạm trong một vụ án.

Khi được hỏi có phát lệnh bắt giữ với bà Park hay không, cơ quan công tố chỉ trả lời rằng đang tập trung vào việc thẩm vấn trước tiên.

Hôm 10/3, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã ra phán quyết giữ nguyên quyết định của Quốc hội luận tội bà Park. Bà Park là Tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn bị phế truất.

Đào Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP