Giáo dục

Vì sao sách Toán của Việt Nam được Malaysia mua bản quyền?

Bộ sách "Em thích giỏi toán" được nhà xuất bản Pelangi (Malaysia) mua bản quyền và phát hành ở thị trường Malaysia, Singapore, Thái Lan và Indonesia.

Đối tác Malaysia mang bộ sách trưng bày tại Hội sách Hà Nội 2019, tổ chức đầu tháng 10 nhân kỷ niệm 20 năm Thủ đô Hà Nội đón nhận danh hiệu UNESCO "Thành phố vì hòa bình". Bộ sách gồm 7 cuốn, của nhà giáo Phạm Đình Thực, họa sĩ minh họa Bùi Tuấn Linh cùng nhóm dịch, thiết kế của Công ty Văn hóa giáo dục Long Minh.

Ông Đỗ Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Văn hóa giáo dục Long Minh, cho biết nhà xuất bản Pelangi mua bản quyền bộ sách từ năm 2017 và mới in 5.000 bản mỗi cuốn để bán ở bốn thị trường thuộc ASEAN. Hôm 2/10 là lần đầu tiên bộ sách do nhà xuất bản Malaysia phát hành được trưng bày tại Việt Nam.

Bảy cuốn trong bộ sách "Em thích giỏi toán".

Phần giới thiệu ở bìa sau mỗi cuốn sách có logo công ty của Việt Nam, có lời giới thiệu về tác giả Phạm Đình Thực bằng tiếng Anh với nội dung: "Tác giả Phạm Đình Thực là nhà giáo nổi tiếng, được học sinh và đồng nghiệp gọi là Vua sách Toán Việt Nam".

Ông Hoàng Sơn thông tin, nhà xuất bản Pelangi quyết định mua bản quyền bộ sách sau lần gặp gỡ đối tác Việt Nam năm 2017. Đại diện nhà xuất bản của Malaysia bày tỏ ấn tượng khi học sinh Việt Nam đạt kết quả cao ở PISA, các cuộc thi Olympic Toán quốc tế hay cuộc thi khoa học kỹ thuật Intel ISEF.

Một lý do khác khiến phía Malaysia quyết định mua bản quyền là nhà xuất bản Clever Media của Nga mua bản quyền ba cuốn trong bộ "Em thích giỏi toán" từ năm 2015. Khi đó, Công ty Long Minh hợp tác với một đơn vị xuất bản của Pháp và đơn vị này giới thiệu cho đối tác Nga về bộ sách.

"Em thích giỏi toán" gồm 7 cuốn sách, trong đó 2 cuốn dành cho bậc mầm non và 5 cuốn theo năm khối lớp ở bậc tiểu học, được ra mắt ở Việt Nam từ năm 2013. Bộ sách gồm nhiều bài toán hay, được lựa chọn kỹ càng và có hình thức chuyển tải mới mẻ. Sách được thiết kế theo hình thức các tấm thẻ xòe quạt thông minh giống bộ sách "Nhà thông thái", vốn được ưa chuộng tại Pháp và Mỹ.

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP