Vòng quay Thể thao

VFF treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến

Trọng tài Hà Anh Chiến phải trả giá đắt cho sai lầm lần này. Ảnh: Đức Đồng.

Trước sai phạm nghiêm trọng trong trận Thanh Hóa – SLNA, Ban trọng tài VFF đã quyết định treo còi vĩnh viễn trọng tài người Hà Nội.
vff-treo-coi-vinh-vien-trong-tai-ha-anh-chien

Trọng tài Hà Anh Chiến mắc sai lầm khi “tưởng tượng” ra quả phạt đền cho Thanh Hoá ở phút 88 trận gặp SLNA. Quyết định sai lầm của vị vua áo đen này qua đó giúp Thanh Hoá có trận hoà SLNA 2-2 tại vòng chín V-League 2016.

Ngay sau sai lầm này, Ban trọng tài đã thông báo tạm thời treo còi trọng tài Chiến hết lượt đi, trước khi Ban trọng tài họp và ra hình thức xử phạt cuối cùng.

Những ngày qua CLB SLNA đã có văn bản kiến nghị VFF treo còi vĩnh viễn trọng tài Chiến. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị tổ chức và điều hành V-League cũng đã có công văn kiến nghị Ban trọng tài không sử dụng trọng tài Hà Anh Chiến đến hết mùa giài 2016.

Trên cơ sở hai công văn kiến nghị, hôm nay 11/5, Ban Trọng tài đã nghiên cứu lại toàn bộ hồ sơ, băng hình trận đấu giữa Thanh Hóa và SLNA để đánh giá về những sai phạm của trọng tài Chiến. Qua đó, Ban trọng tài đã quyết định treo còi vĩnh viễn trọng tài người Hà Nội này. “Trọng tài Chiến đã mắc sai lầm không thể sửa chữa. Vì thế, chúng tôi phải xử lý nghiêm”, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết.

VPF xin lỗi CLB SLNA

Trong công văn gửi CLB SLNA, lãnh đạo VPF đã công khai xin lỗi đội bóng xứ Nghệ: “Với vai trò là đơn vị quản lý, điều hành tổ chức giải đấu, công ty VPF xin được chia sẻ và gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể lãnh đạo, cầu thủ và CĐV, người hâm của CLB SLNA nói riêng và người hâm mộ bóng đá cả nước nói chung vì sai sót của trọng tài phát sinh trong trận đấu Thanh Hoá – SLNA”.

Đức Đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP