Nhân ái

Vay nóng 90 triệu đồng cứu chữa cho chồng, con

Con trai bị bại não đã 9 năm, nay chồng lại đột quỵ, tính mạng rơi vào nguy kịch. Đó là cảnh ngộ éo le của chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1984, trú tại tổ 13, ấp 2, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM). Để có tiền cứu mạng sống cho chồng và điều trị bệnh cho con, chị Thảo đã phải ký giấy vay nóng 90 triệu đồng.

Cả chồng và con trai thứ ba của chị Nguyễn Thị Thanh Thảo đều đang phải điều trị tích cực. Ảnh: GĐCC

Vợ chồng chị Thảo sinh được 3 người con. Con lớn đang học lớp 12, con thứ hai học lớp 7 và con trai thứ ba là Dương Tiến Thái Khang (SN 2011) bị bại não bẩm sinh, đến nay đã 9 năm. Không chỉ bị bại não, Khang còn mắc phải chứng nôn ói chu kỳ. Vì vậy, chỉ ở nhà được vài tuần, Khang lại phải vào viện để điều trị. Cân nặng của Khang giờ chỉ được 11,5kg. Lần nào Khang vào viện, chị Thảo cũng phải túc trực 24/24 nên mọi gánh gồng chi tiêu trong gia đình và tiền viện cho Khang chỉ trông cậy vào đồng lương eo hẹp từ công việc chạy xe thuê của anh Dương Tiến Nhuận (SN 1976, chồng chị Thảo).

Thế nhưng, cuộc sống thật không dễ dàng gì với gia đình anh chị. Tháng 2.2020, anh Nhuận bất ngờ bị đột quỵ, tắc mạch phổi, phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhân dân 115 (TPHCM). Tính mạng của chồng như “ngàn cân treo sợi tóc”, chẳng còn cách nào khác, chị Thảo phải tạm ứng của bệnh viện và ký giấy vay nóng 90 triệu đồng lo tiền cấp cứu.

Chị Thảo tâm sự: “Đến giờ, chồng tôi đã bị đột quỵ 2 lần, sau lần thứ 2 thì bị liệt. Tôi chạy vạy đưa chồng đi châm cứu, cũng may là đi lại được. Dù vậy, có một vấn đề rất lớn là ngay cuống phổi của chồng tôi có máu đông bị tắc nên nguy cơ bị đột tử rất cao. Một mình tôi cứ chạy đi, chạy lại hai bệnh viện, vừa chăm con, vừa chăm chồng. Số tiền tôi đi vay nóng cũng không đủ để trang trải. Giờ, tôi chỉ hy vọng nhận được sự trợ giúp của các tấm lòng hảo tâm, chứ không thể làm được gì hơn”.

Được biết, bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 1 đã chỉ định phẫu thuật cho Khang. Nhưng chị Thảo đã xin hoãn lại, phần vì không có tiền, phần vì muốn sức khoẻ của anh Nhuận ổn định hơn.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Thanh Thảo xin gửi về chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, SĐT: 0973 834 651; hoặc chuyển khoản: 6460205774949 - Ngân hàng Agribank, chi nhánh Tân Phú, chủ tài khoản: Nguyễn Thị Thanh Thảo.

Tác giả: THU TRANG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP