Thể thao

Văn Hậu sẽ về nước tham dự vòng chung kết U23 châu Á

Trong khi câu chuyện Đoàn Văn Hậu có tham dự SEA Games hay không vẫn còn là đề tài được quan tâm của người hâm mộ bóng đá trong nước, thì phía CLB Hà Nội tiếp tục thông tin hậu vệ trái số 1 của bóng đá Việt Nam sẽ tham dự VCK U23 châu Á, diễn ra sau SEA Games ít tuần.

Khác với SEA Games, CLB Hà Nội phải đàm phán với SC Heerenveen, thì VCK U23 châu Á, có thể đội bóng thủ đô không cần phải làm việc này, để Đoàn Văn Hậu có thể về nước, phục vụ đội tuyển U23 Việt Nam.

VCK giải U23 châu Á năm 2020 diễn ra từ ngày 8 - 26/1 năm sau, đây là thời điểm gần trùng với giai đoạn nghỉ Đông của giải vô địch bóng đá Hà Lan (từ cuối tháng 12/2019 cho đến gần cuối tháng 1/2020).

Đoàn Văn Hậu sẽ tham dự VCK U23 châu Á đầu năm 2020

Trong khoảng thời gian này, Đoàn Văn Hậu ít vướn bận với CLB chủ quản hiện tại của anh. Vả lại, VCK giải U23 châu Á là giải đấu chính thức, nằm trong hệ thống thi đấu của AFC, được FIFA công nhận, nên việc đàm phán với CLB chủ quản của Đoàn Văn Hậu, nếu cầu thủ này được triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải châu lục, sẽ dễ dàng hơn là trường hợp đàm phán để Văn Hậu được thi đấu tại SEA Games.

Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển U22 Việt Nam, cho chiến dịch SEA Games vào cuối năm nay và VCK giải U23 châu Á vào đầu năm sau, theo tính toán của HLV Park Hang Seo.

Chính vì thế, việc Đoàn Văn Hậu tham dự hay không tham dự 2 giải đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của đội tuyển U22 Việt Nam.

Mục tiêu của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo là vô địch SEA Games lần thứ 30. Trong khi đó, tại VCK giải U23 châu Á vào đầu năm 2020, Đoàn Văn Hậu và các đồng đội sẽ thi đấu với tư cách đương kim Á quân.

Tác giả: K.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP