Thể thao

V-League hối hả với Tết: Quân U23 Việt Nam có kịp... thở?

So với mọi năm, năm nay hầu hết các đội bóng ở V-League đều cho cầu thủ nghỉ Tết muộn, nhưng sẽ tập trung sớm trở lại từ ngày mùng 3 Tết để lấy ngày “xông đất”. Vậy những cầu thủ U23 Việt Nam có kịp thở?

V-League 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 10/3, tức là chỉ còn khoảng hơn 3 tuần nữa. Vì thế, các đội bóng tại V-League chỉ cho cầu thủ của mình nghỉ Tết trong khoảng 1 tuần, rồi sau đó sẽ phải hội quân sớm để tập luyện.

Ở V-League 2018, mọi chú ý sẽ đổ dồn về HAGL. Mùa giải năm nay, ngoài sự trở lại của tiền vệ, đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường, thì Tuấn Anh cũng đã hoàn toàn hồi phục chấn thương.

Xuân Trường trở lại HAGL sau 2 năm thi đấu ở Hàn Quốc

Đội bóng phố Núi sẽ tái hiện đội hình với đầy đủ những cầu thủ tài năng từng nổi đình, nổi đám ở U19 Việt Nam cũng như ở V-League 2015. Bên cạnh đó, HAGL bất ngờ mua thêm 2 ngoại binh, dù trước đó bầu Đức khẳng định sẽ tiếp tục dùng nội binh ở V-League.

HAGL sau giải tập huấn BTV Cup tại Bình Dương, được nghỉ từ ngày 27 Tết. Đội bóng phố Núi sẽ hội quân trở lại vào ngày 6 Tết để chuẩn bị cho mùa giải mới. Dự kiến trong ngày tập trung, bầu Đức sẽ trực tiếp phát lì xì cho các cầu thủ.

Hai đội bóng hội quân sau Tết sớm nhất là Quảng Nam và SLNA, đều vào ngày mùng 3 Tết. Hai đội bóng này sẽ phải quên nhanh dư vị của Tết để chuẩn bị cho trận Siêu cup 2017, diễn ra trên sân Hang Đẫy vào ngày 24/2, tức là chỉ còn 10 ngày nữa.

Đặc biệt với SLNA, đội bóng này sẽ bước vào lượt trận thứ 2 tại AFC Cup 2018, vào ngày 28/2, sau đó sẽ có trận mở màn V-League vào ngày 10/3. Trong khi đó, nhiệm vụ của Quảng Nam thậm chí còn nặng nề hơn khi bảo vệ ngôi vô địch V-League.

Các đội bóng đều có sự chuẩn bị nghiêm túc cho V-League 2018

Các đội bóng khác hầu hết cũng cho các cầu thủ về nhà khá trễ và quay trở lại luyện tập sớm. Tại Đà Nẵng, tân HLV Nguyễn Minh Phương đã yêu cầu các học trò tập đến tận ngày 28 âm lịch tức ngày 13/2 mới được về nhà. Đội bóng sông Hàn chọn ngày mùng 4 Tết xông đất, chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây cũng là ngày mà Than Quảng Ninh, Hà Nội... chọn ngày đẹp để ra sân tập lấy may cho cả mùa giải.

Ở phía Nam, một số đội bóng như Sài Gòn, TP.HCM, Bình Dương cho các cầu thủ nghỉ Tết sớm hơn và tập trung trở lại vào ngày mùng 6 Tết. Điều này là dễ hiểu khi có nhiều cầu thủ ở phía Bắc sẽ mất thời gian di chuyển.

Khi cho các cầu thủ về nhà ăn Tết, các HLV, ban huấn luyện đều có những dặn dò, nhắc nhở kỹ lưỡng về chuyện sinh hoạt, tập luyện phải chuyên nghiệp. Trong quá khứ, không ít những bài học về sự buông lỏng quản lý khiến các cầu thủ dính đến chuyện uống rượu bia, thức đêm, thậm chí là tệ nạn xã hội.

Nếu không thể hiện ý thức chuyên nghiệp, các cầu thủ không chỉ đánh mất phong độ, mà còn gặp phải những rắc rối bên ngoài sân cỏ.

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP