Trong nước

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5

Sáng 30/5, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2016. Tham dự cuộc họp này có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng, Đặng Ngọc Sơn; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị, thành phố.

5 tháng đầu năm, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội trong điều kiện nhiều khó khăn thách thức như: Ảnh hưởng của rét đậm, rét hại đối với sản xuất; dịch bệnh trên đàn gia súc; sự cố môi trường ven biển gây ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, nhất là hoạt động đánh bắt, khai thác, nuôi trồng, tiêu thụ thủy hải sản, hoạt động du lịch,… Nhưng với sự nổ lực phấn đấu cao,tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh phát triển khá ổn định; quốc phòng an ninh được tăng cường.

hatinh24hPhiên họp thường kỳ tháng 5 của UBND tỉnh.

Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng so với cùng kỳ; các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa và thể dục – thể thao được triển khai kịp thời và đạt được một số kết quả khá. Hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và thu hút đầu tư vào địa bàn tăng so với cùng kỳ, chất lượng doanh nghiệp và dự án đăng ký đầu chung có chuyển biến tích cực.

An sinh xã hội được đảm bảo, các chính sách đối với người lao động, người có công, người nghèo, người dân tộc thiểu số và các đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm thực hiện. Quốc phòng – an ninh được giữ vững, cơ bản ổn định, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động sự kiện lớn của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, một số dự án trọng điểm chậm tiến độ. Sản xuất nông nghiệp trên một số lĩnh vực còn gặp khó khăn. Sự cố ô nhiễm môi trường biển, làm ảnh lớn đến hoạt động đánh bắt, nuôi trồng, tiêu thụ thủy hải sản; hoạt động du lịch và một số lĩnh vực khác, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Việc thực hiện chương trình nông thôn mới của một số địa phương còn thiếu quyết liệt, kết quả còn hạn chế. Thu ngân sách đạt thấp so với kế hoạch và cùng kỳ năm trước, một số nguồn thu dự kiến sẽ không đạt kế hoạch đề ra. Tai nạn giao thông tháng 5/2016 tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Phát biểu tại phiên họp, đại diện các sở, ngành, địa phương đã chia sẻ những kết quả và kinh nghiệm cũng như những khó khăn, vướng mắc và hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng thời cũng kiến nghị, đề xuất với tỉnh quan tâm hỗ trợ cả về chủ trương, chính sách và nguồn kinh phí để thực hiện một số nhiệm vụ vượt quá thẩm quyền và khả năng của địa phương trong những tháng cuối năm.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu các sở ban ngành và địa phương cần phối hợp chặt chẽ và đi sâu sát cơ sở và tiếp cận người dân, doanh nghiệp để có các giải pháp giải quyết kịp thời, thấu đáo, tạo được niềm tin và huy động được sức mạnh của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

Về các nhiệm vụ cụ thể trong những tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp và các địa phương khẩn trương chỉ đạo thu hoạch nhanh gọn lúa vụ xuân, phấn đấu hoàn thành trong tuần; đồng thời tập trung chuẩn bị các điều kiện để làm đất và xuống giống vụ hè thu đảm bảo lịch thời vụ. Tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, đưa chương trình MTQG đi vào chiều sâu, đặc biệt chú trọng nhân rộng các mô hình sản xuất, chăn nuôi; phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ hợp tác, nhằm thực hiện có hiệu quả việc sản xuất theo chuỗi liên kết.

Tập trung đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm. Ưu tiên phát triển công nghiệp; thương mại, dịch vụ, du lịch. Trong đó triển khai thực hiện Đề án phát triển khu du lịch Nguyễn du trở thành khu du lịch cấp quốc gia. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; thực hiện công khai, minh bạch các chính sách, pháp luật và quy định hành chính với người dân, tổ chức, doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc giải quyết các công việc của dân, tránh các biểu hiện phiền hà, nhũng nhiễu.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP