Thể thao

'Tuyển Thái Lan giờ đá hệt Việt Nam dưới thời HLV Miura'

Khác biệt lớn nhất giữa Thái Lan và Việt Nam lúc này nằm ở lối chơi, khi một đội thi đấu rất thô cứng, còn đội còn lại chơi đầy sáng tạo và kỹ thuật.

Trao đổi với Zing.vn, phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia ngao ngán chia sẻ về tuyển Thái Lan: "Tôi nghĩ "Voi chiến" đá hệt Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura. Trong khi đó, tuyển Việt Nam lại chơi với phong cách của người Thái lúc Kiatisak Senamuang dẫn dắt đội".

Tuyển Việt Nam bây giờ từ bỏ lối chơi bóng dài, và thay bằng các pha phối hợp ngắn. Trước đây, "Những ngôi sao vàng" dưới thời HLV Miura phần lớn sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến cho trung phong phía trên. Lối chơi này khá tẻ nhạt.

HLV Toshiya Miura từng dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Theo phóng viên Fox Sports Asia, thất bại của tuyển Thái Lan ở King's Cup 2019 và các giải đấu trước đó là vì họ không có một HLV giỏi. Điều này khiến lối chơi không được định hình. Từ Asian Cup 2019, tuyển Thái Lan không còn giữ được bản sắc như đã từng có. Họ chơi bóng rất bảo thủ và rời rạc.

Ở trận tranh hạng ba của King's Cup giữa Thái Lan và Ấn Độ hôm 8/6, phóng viên Gof Natthakorn của Siam Sports còn mô tả đội nhà thi đấu rất vô kỷ luật. "Họ mạnh ai nấy đá. Thời Kiatisak còn dẫn dắt đội, chúng tôi đá tấn công rất phóng khoáng", cây bút người Thái Lan chia sẻ với Zing.vn.

Kết thúc King's Cup 2019, tuyển Thái Lan về bét, trong khi tuyển Việt Nam giành ngôi á quân. Với người Thái, chứng kiến đại kình địch có vị trí cao hơn ở giải đấu "Voi chiến" sắm vai nước chủ nhà thật sự không hề dễ chịu.

Tuy nhiên, phóng viên MLee tin đội tuyển Việt Nam xứng đáng với thành quả thu được. Cây viết này ấn tượng với lối chơi đề cao tinh thần tập thể của tuyển Việt Nam, đồng thời thích thú khi theo dõi những pha phối hợp một chạm được các cầu thủ thực hiện rất nhanh.

Tuyển Thái Lan thua 0-1 trước Việt Nam tại King's Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Yếu tố thể lực của nhà vô địch AFF Cup 2018 cũng không hề bị suy giảm. Trong quá khứ, thể lực luôn là điều khiến tuyển Việt Nam bại trận. "Nhìn tuyển Việt Nam thi đấu lúc này khiến tôi nhớ đến tuyển Thái Lan dưới thời Kiatisak", phóng viên Fox Sports Asia nói với Zing.vn.

Cây bút người Thái Lan cho biết anh rất thích hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu, và so sánh cầu thủ này với huyền thoại Dusit Chalermsan. Trước đây, danh thủ Dusit từng có thời gian gắn bó với đội HAGL. Sau khi giải nghệ, cựu hậu vệ trái này cũng tham gia dẫn dắt đội bóng phố núi.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP