Thể thao

Tượng đài silat Việt Nam qua đời ở tuổi 35

Thông tin cựu vận động viên Huỳnh Thị Thu Hồng qua đời khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng.

Huỳnh Thị Thu Hồng trút hơi thở cuối cùng vào lúc 6h40 ngày 4/2 khi mới 35 tuổi.

"Hồng qua đời do phát hiện bệnh tình muộn. Hồng bị ung thu cổ tử cung giai đoạn 3. Từ lúc phát hiện bệnh đến khi Hồng qua đời chưa được 10 ngày", HLV Nguyễn Văn Hùng chia sẻ với Zing.

Thu Hồng được coi là tượng đài của silat Việt Nam trong thập niên đầu thế kỷ XXI. Ảnh: FBNV.


HLV Văn Hùng bắt đầu dẫn dắt Thu Hồng trên tuyển quốc gia từ năm 2004. Hai thầy trò có nhiều kỷ niệm vui buồn, khi cùng nhau tham dự các giải đấu quốc tế.

"Thầy trò tôi cũng có rất nhiều kỷ niệm khi tham gia các giải vô địch thế giới 2004, 2007 hay SEA Games 2005. Hồng là vận động viên thi đấu rất tốt, xứng đáng thay thế Trịnh Thị Mùi khi nghỉ thi đấu ở hạng 55 kg. Hồng là trụ cột của Silat Việt Nam trong khoảng từ năm 2004 đến 2010, khi gần như không có đối thủ ở cả trong nước và quốc tế. Hồng là người sống rất nhiệt tình, có trách nhiệm, luôn cố gắng tốt nhất ở các bài tập luyện về lực và sức", HLV Văn Hùng nhớ lại.

Thu Hồng lớn lên tại An Giang. Cô gái miền núi Tri Tôn đam mê võ thuật từ nhỏ và bắt đầu gắn bó với bộ môn silat khi lên 13 tuổi. Năm 2000, Hồng để vuột tấm HCV giải trẻ toàn quốc, nhưng đã đòi lại chỉ một năm sau đó.

Cô từng bước chinh phục đỉnh cao châu lục và thế giới, trở thành một trong những vận động viên giành nhiều huy chương nhất cho thể thao An Giang và Việt Nam. Trong hơn 15 năm tập luyện và thi đấu, Hồng giành 8 HCV các giải quốc tế, 6 HCV quốc gia và nhiều huy chương khác. Năm 2009, Hồng lập hat-trick HCV tại Đại hội Võ thuật châu Á ở Thái Lan, Đại hội Thể thao châu Á trong nhà tại Việt Nam và SEA Games 25 ở Lào.

Sau khi giải nghệ, Thu Hồng chuyển sang công tác huấn luyện và đang dẫn dắt tuyển silat An Giang. Hồng và các học trò vừa giành được 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ tại giải vô địch toàn quốc 2020.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP